“อนุทิน” ชี้ “ทักษิณ” เข้าไทยได้ถ้าทำตามกฎหมาย

“อนุทิน” ย้ำ “ทักษิณ” เดินทางกลับมาไทยได้ ถ้าทำตามกรอบของกฎหมาย ไม่หวั่นเรื่องผลโพลการเมือง เพราะแต่ละสำนักก็มีผลแตกต่างกันไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา ว่าพร้อมที่จะรับโทษจำคุกในไทยแลกกับการที่จะได้ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่กับครอบครัว ไม่ว่าผลการเลือกตั้งทั่วไปในไทยที่กำหนดจะมีขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ จะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม ซึ่งในตอนนี้กำลังพิจารณาช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเดินทางกลับประเทศไทย ซึ่งอาจจะเป็นภายในปีนี้

ล่าสุดวันนี้ (28 มี.ค.66) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ที่ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีดังกล่าวมองว่าจะเรียกคะแนนสงสารให้พรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น นายอนุทิน หัวเราะ ก่อนถามย้อนกลับว่า เกี่ยวอะไรกับตน ทั้งนี้หากทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ทุกคนทำได้หมด เราไม่เคยห้ามคนไทย คนไหนเข้าประเทศ ซึ่งเรามีกรอบกฎหมายใครอยู่ในเงื่อนไหนก็ปฏิบัติตาม เราก็ไม่มีสิทธิ์ไปวิพากษ์วิจารณ์อะไรหรอก

ส่วนโพลความนิยมที่มีขึ้นมีลงเราให้ความสำคัญแค่ไหนนั้น นายอนุทิน ระบุว่า เรื่องโพลก็ถือเป็นตัวชี้วัด ซึ่งแต่ละโพล ที่แตกต่างกันนั้น เราก็สามารถนำมาพิจารณาและแก้ไข ประเมินความน่าจะเป็น ไม่ได้เป็นสิ่งที่ต้องวิตกกังวล ถือเป็นเรื่องที่ดีแล้ว ซึ่งพรรคภูมิใจไทยเอง ก็ทำโพลในพื้นที่ด้วย ส่วนที่ก่อนหน้านี้ นายอนุทินระบุว่าจะลาครม. 14 เม.ย.-14 พ.ค. ซึ่งเป็นเวลาหนึ่งเดือน เพื่อหาเสียง วันนี้ก็จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าไปหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่าสามารถทำได้หรือไม่

Back to top button