ส.อ.ท.ไม่กังวลปมแย่งเก้าอี้ “ปธ.สภาฯ” เชื่อสุดท้ายตกลงกันได้

ประธาน ส.อ.ท. เผย ไม่มีกังวลต่อเรื่องการแย่งตำแหน่ง “ปธ.สภฯ” โดยสุดท้ายจะสามารถตกลงกันได้ ชี้เรื่องสำคัญคือได้รัฐบาลตามไทม์ไลน์ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นนักลงทุน


นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวถึงกรณีพรรคก้าวไกล กับพรรคเพื่อไทย ตกลงเรื่องตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรไม่ได้ ว่า เป็นเรื่องที่ไม่น่ากังวล เนื่องจากเป็นระบอบของพรรคการเมืองในการร่วมรัฐบาลต้องมีการเจรจาต่อรองกัน เหมือนกับการทำธุรกิจ ผู้บริหารจะต้องมีการต่อรองกัน และเมื่อมีพรรคร่วมรัฐบาลก็เสมือนเป็นหุ้นส่วนกัน กรณีนี้คนที่อยากจะนั่งในตำแหน่งที่ถนัดหรือคิดว่าเหมาะสมบังเอิญทั้งสองพรรคใจตรงกัน ดังนั้น เป็นเรื่องที่หุ้นส่วนต้องตกลงกัน การเจรจามีหลายทางเลือก คิดว่าคงไม่ถึงขั้นทำให้ทั้งสองพรรคแตกหักกัน เนื่องจากถ้าแตกกัน ประชาชนคงผิดหวัง เพราะประชาชนส่วนใหญ่ลงคะแนนเสียงให้ทั้งสองพรรครวมกัน 25-24 ล้านเสียง เป็นการมอบความไว้วางใจให้เป็นรัฐบาล

นายเกรียงไกร ยืนยันว่า ส.อ.ท. ไม่กังวล เพราะขณะนี้มองข้ามไปแล้วว่าถึงเวลาที่ทุกฝ่ายจะต้องมาร่วมกันในการฟื้นฟู สร้างประเทศชาติ สร้างความรักและความสามัคคี ที่สำคัญปัญหาต่างๆ จากภายนอกมีอีกมากมายที่พร้อมจะถาโถมเข้ามา จึงควรต้องเตรียมความพร้อม หากยังเกิดความไม่ปรองดอง ไม่รักกัน และสู้กันเอง ประเทศไทยก็จะอ่อนแอ และสู้ข้างนอกไม่ได้

ทั้งนี้ ถึงเวลาแล้วที่ทุกฝ่ายต้องรู้หน้าที่ของตนเอง ต้องทำตามหน้าที่ต่อไป ในส่วนของ ส.อ.ท. จะทำหน้าที่ของภาคอุตสาหกรรมให้ดีที่สุด พยายามทำให้ทุกคนเข้มแข็ง และสู้กับประเทศอื่นได้  ซึ่งหากได้รัฐบาลที่แน่นอน เป็นไปตามเวลาที่กำหนด ไม่มีอะไรที่ผิดพลาดไปจากไทม์ไลน์ ซึ่งตนคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญ เพราะความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศที่กำลังเฝ้ารออยู่ว่าเมื่อไรรัฐบาลและประเทศไทยจะพร้อม ถึงตอนนั้นนักลงทุนก็พร้อมที่จะใส่เม็ดเงินเข้ามาในประเทศ

Back to top button