EFORL คาดปีนี้กำไรใกล้เคียงปีก่อนที่ 240.73 ลบ.พร้อมดัน”วุฒิศักดิ์”เข้าตลาดปีหน้า

EFORL คาดปีนี้กำไรใกล้เคียงปีก่อนที่ 240.73 ลบ.รายได้ราว 4.5 พันลบ.ส่วนปี 59 คาดกำไรกว่า 500 ลบ.ตั้งเป้ารายได้ปีโต 10% แตะ 5 พันลบ.พร้อมทั้งดัน"วุฒิศักดิ์"เข้าตลาดโดยคาดยื่นไฟลิ่งเดือนก.พ.59 และเข้าซื้อขายใน SET ช่วงไตรมาส 2/59


นายธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) หรือ EFORL เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ากำไรสุทธิปี 59 จะทำได้มากกว่า 500 ล้านบาท สูงกว่าปีนี้ที่คาดจะทำได้ระดับใกล้เคียงปีก่อนที่ 240.73 ล้านบาท ขณะที่ตั้งเป้ารายได้ในปีหน้าจะแตะระดับ 5 พันล้านบาท เติบโต 10% จากราว 4.5 พันล้านบาทในปีนี้ เป็นผลการขยายตัวจากธุรกิจเครื่องมือแพทย์และวุฒิศักดิ์คลีนิค

พร้อมตั้งเป้าเพิ่มอัตรากำไรสุทธิในปี 59 ให้เป็น 10% จากคาด 7% ในปีนี้ เนื่องจากบริษัทจะคืนหนี้จากการเข้าซื้อ บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด (WCIG) ทั้งหมดซึ่งจะทำให้ดอกเบี้ยที่ต้องชำระกับสถาบันทางการเงินหมดไป

นอกจากนี้ในปีหน้า บริษัทจะเน้นการนำ WCIG เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยคาดว่าจะยื่นแบบเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(ไฟลิ่ง)ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ได้ในเดือนก.พ. 59 และคาดว่าจะสามารถเข้าทำการซื้อขายหลักทรัพย์ใน SET ได้ในช่วงไตรมาส 2/59 สำหรับการหาที่ปรึกษาทางการเงินนั้นคาดว่าจะสรุปได้ในต้นปี 59

สำหรับวัตถุประสงค์ของการระดมทุนครั้งนี้บริษัทมีแผนที่จะนำเงินที่ได้มาชำระหนี้ เพื่อให้อัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) เป็นศูนย์ หรือปลอดหนี้ จากปัจจุบันมีหนี้อยู่ราว 1,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี ในปีหน้าบริษัทจะแบ่งรูปแบบธุรกิจออกเป็น 3 กลุ่ม คือ ธุรกิจเครื่องมือแพทย์ที่ยังคงเติบโตได้ดี ซึ่งบริษัทได้ iHealth ที่เป็นสินค้าและผลิตภัณฑ์ทางด้านสุขภาพแบบพกพาที่เป็นนวัตกรรมใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งจะมีสัดส่วนรายได้ในปีหน้า 35% จากปีนี้ที่ 55% ,ธุรกิจคลีนิคความงาม หรือวุฒิศักดิ์คลีนิค โดยปัจจุบันมีสาขาในประเทศทั้งหมด 125 สาขา ซึ่งในปีหน้าจะเน้นรุกตลาดกัมพูชา ลาว เมียนมาร์ เวียดนาม (CLMV) มากขึ้น ซึ่งจะมีสัดส่วนรายได้ในปีหน้า 45% ซึ่งเท่าปีนี้

นอกจากนี้ยังมีธุรกิจคอสเมติกส์ที่จะเพิ่มเข้ามา หลังจากที่บริษัทได้เข้าไปถือหุ้นในสยามสเนล(Siamsnail)โดยจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มขึ้นให้ครบทุก ซึ่งจะทำให้มีสัดส่วนรายได้เพิ่มในปีหน้า 20%

พร้อมกันนี้บริษัทได้วางงบลงทุนในปีหน้าไว้ราว 250 ล้านบาท แบ่งเป็นการเปิดสาขาวุฒิศักดิ์ใน CLMV ให้เป็น 20 สาขา จากปัจจุบันมี 12 สาขา โดยใช้เงินลงทุนรวม 150 ล้านบาท และใช้ในส่วนของเครื่องมือแพทย์ 50-60 ล้านบาท,คอสเมติกส์ 30 ล้านบาท  นอกจากนี้ยังวางงบการตลาดปีหน้าไว้ราว 200 ล้านบาท

“ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์หน้า บริษัทจะเปิดตัวสินค้าใหม่ในหมวดของ cosmetic จะมีการวางขายในห้างค้าปลีกและในสาขาของวุฒิศักดิ์ ในช่วงไตรมาส 1 ปีหน้าซึ่งผลิตภัณฑ์ของเราจะมีทั้งสบู่ป้องกันยุง ,คลีนซิ่ง,เดย์ครีม,ไนท์ครีมและครีมกันแดด”นายธีรวุทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทยังไม่มีการซื้อกิจการแต่ก็มีพันธมิตรเข้ามาเจรจาค่อนข้างมาก ซึ่งจะเน้นอยู่ในกลุ่มธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม แต่ทั้งนี้บริษัทต้องรอดูความพร้อมและโอกาสที่ดี อย่างไรก็ตามหากได้ข้อสรุปจะไม่เพิ่มทุนหากมีการเข้าซื้อกิจการหรือร่วมทุน

Back to top button