AH บวก 4% โบรกแนะ “ซื้อ” เป้า 41 บ. ลุ้นกำไร Q2 โตแกร่ง รับยอดคำสั่งซื้อใหม่

AH บวก 4% โบรกแนะ “ซื้อ” เป้า 41 บ. ลุ้นกำไรไตรมาส 2/66 โตแกร่ง รับยอดคำสั่งซื้อชิ้นส่วนยานยนต์ใหม่หนุน จับตาดีลเจรจา BYD ผู้ผลิต EV ในประเทศจีนสั่งซื้อชิ้นส่วน EVs จาก AH ในอนาคต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 พ.ค.66) ราคาหุ้น บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) หรือ AH ล่าสุด ณ เวลา 10:55 น. อยู่ที่ระดับ 36.25 บาท บวก 1.50 บาท หรือ 4.32 % สูงสุดที่ระดับ 36.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 35.00 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 81.89 ล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (30 พ.ค.66) ประเมิน AH ว่าทิศทางผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง หลังจากทางผู้บริหารคงตั้งเป้าอัตราการเติบโตของรายได้ปีนี้ราว 10-15% แม้ว่า consensus คาดไว้เพียง 7% โดยคาดว่ารายได้จะโตจากการรับรู้ยอดคำสั่งซื้อใหม่เต็มปีจากลูกค้าที่บริษัทหามาได้ตั้งแต่ปีที่แล้วซึ่งจะทำให้รายได้ปีนี้เพิ่มขึ้นอีก 2,000 ล้านบาท ซึ่งปีนี้โรงงานที่โปรตุเกสมีผลการดำเนินงานดีขึ้นเริ่มพลิกเป็นกำไรตั้งแต่ไตรมาส 1ปี 66

ขณะที่ยอดผลิตรถยนต์โดยรวมในประเทศไทยเพิ่มขึ้นการผลิต EV อยู่ที่ pipeline บริษัทกำลังเจรจาอยู่กับบริษัท บีวายดี ออโต้ อินดัสทรี จำกัด (BYD) ซึ่งเป็นผู้ผลิต EV ในประเทศจีนเพื่อให้ BYD สั่งซื้อชิ้นส่วน EVs จาก AH ในอนาคต ถ้าหาก BYD ตั้งโรงงานผลิตในประเทศไทย ซึ่งเชื่อว่าประเด็นนี้จะเป็นปัจจัยกระตุ้นที่ดีในอนาคต AH มีประสบการณ์ที่ดีมาแล้วจากการผลิต EVs และ AH น่าจะประกาศคำสั่งซื้อใหม่ออกมาได้ภายในต้นปีหน้า

อย่างไรก็ตามทางฝ่ายวิจัยคาดว่ากำไรในไตรมาส 2 ปี 66 จะชะลอตัวลงจากไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากเป็นช่วง low season แต่ยังมั่นใจว่ากำไรของ AH ในไตรมาส 2ปี 66 จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน จากยอดคำสั่งซื้อใหม่ ดังนั้น จึงยังคงมองบวกกับแนวโน้มของ AH ซึ่งโอกาสที่จะได้คำสั่งซื้อใหม่ โดยเฉพาะจาก EVs จะเป็นปัจจัยกระตุ้นสำคัญคาดว่าจะเกิดขึ้นในปลายครึ่งหลังของปี 66 หรือปีหน้า ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ประเมินราคาเป้าหมายที่ 41 บาท อิงจาก P/E ที่ 8 เท่า

ทั้งนี้ AH ยังเป็นบริษัทที่ forward P/E ต่ำที่สุดในกลุ่มยานยนต์ ในขณะที่กำไรมีแนวโน้มเติบโตสูงที่สุด ดังนั้น จึงยังคงเลือก AH เป็นหุ้นเด่นในกลุ่มยานยนต์

Back to top button