Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 2 มิ.ย.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (2 มิ.ย.66) คาด SET แกว่งตัวในกรอบ 1,515-1,535 จุด กลุ่มน้ำมันต้น-กลางน้ำคาดกลับมาหนุนตลาดได้ระยะสั้นจากราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นเก็งผลการประชุม OPEC+ สุดสัปดาห์นี้ ส่วนการลงมติขยายเพดานหนี้สหรัฐฯอยู่ในชั้นสว. หากผ่านจะส่งให้ไบเดนลงนาม ตลาดมองว่าน่าจะสำเร็จและทันเส้นตาย 5 มิ.ย. ทำให้เม็ดเงินไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยงระยะสั้น Bond Yield และ Dollar Index อ่อนตัวลง

ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามคืนนี้ ได้แก่ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาตเกษตรสหรัฐฯเดือน พ.ค. ซึ่งจะมีผลต่อตลาดในการประเมิน FED ว่าจะคงหรือขึ้นดอกเบี้ยต่อในการประชุมเดือน มิ.ย. ขณะที่ปัจจัยในประเทศโฟกัสยังคงอยู่ที่พัฒนาการการจัดตั้งรัฐบาลและนโยบายในระยะถัดไป ทำให้หุ้นที่มีความเสี่ยงถูกกระทบจากนโยบายรัฐบาลใหม่จะยังถูกกดดันและปรับขึ้นได้จำกัด

โดยมองระยะสั้น Upside ของสินทรัพย์เสี่ยงยังไม่กว้างจากแนวโน้มเศรษฐกิจโลกครึ่งหลังของปี 66 ที่มีแนวโน้มชะลอชัดขึ้น ขณะที่เงินเฟ้อและดอกเบี้ยจะยังอยู่ในระดับสูงกว่าระดับปกติ ทำให้ภาคการส่งออกคาดว่ายังไม่สดใส จึงยังคงเน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic มากกว่า Global Play โดยเลือกหุ้นที่มีความเสี่ยงได้รับผลกระทบจากนโยบายรัฐบาลใหม่จำกัด

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกและเสี่ยงกระทบจากนโยบายรัฐบาลใหม่จำกัด//ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มที่ฐาน 1,500+- จุด

หุ้นเด่นเดือน มิ.ย. : BDMS, CPN, MAKRO, MINT, ORI

Back to top button