WARRIX เด้ง 6% ย้ำรายได้ปีนี้โต เล็งเปิด Flagship Store “สยามสแควร์” ปลายไตรมาส 2

WARRIX ดีดกว่า 6% มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่าปีก่อน เล็งเปิดให้บริการ Flagship Store แห่งที่ 2 บริเวณสยามสแควร์ ในช่วงปลาย Q2 หรือต้น Q3 พร้อมย้ำเป้าปี 69 รายได้รวมพุ่งแตะ 2.7 พันล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 มิ.ย.66) ราคาหุ้น บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX ณ เวลา 10:30 น. อยู่ที่ระดับ 9.70 บาท บวก 0.55 บาท หรือ 6.01% สูงสุดที่ระดับ 9.80 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 9.25 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 24.86 ล้านบาท

นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WARRIX เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2566 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้เติบโตต่อเนื่อง จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,074.62 ล้านบาท และยังคงเป้าหมายรายได้รวมในปี 2569 จะเติบโตที่ระดับ 2,700 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามแผนขยายงานที่วางไว้

ขณะที่ในช่วงไตรมาส 1/2566 บริษัทได้เข้าลงทุนซื้อกิจการ Premier Football ในประเทศสิงคโปร์ ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล เช่น เสื้อแข่งฟุตบอลทีมชาติและทีมสโมสร ซึ่งการลงทุนดังกล่าวถือเป็นการขยายตลาดของ WARRIX ที่ประหยัดเวลา โดยในไตรมาส 2/2566 บริษัทจะเริ่มทำแผนโปรโมชั่นเพื่อเพิ่มยอดขาย ด้วยการเติมสินค้าของ WARRIX เข้าไป เพื่อเพิ่มสัดส่วนการขายสินค้าของบริษัทออกสู่ภูมิภาคอาเซียนมากขึ้นเช่นกัน

นอกจากนี้ ในไตรมาส 1/2566 บริษัทได้ลงทุนซื้อสิทธิ์ในตราสัญลักษณ์ และได้ทีมงานของ FIT JUNCTION เข้ามาบริหารธุรกิจสุขภาพ ซึ่งมีแนวโน้มที่ดีและมียอดขายสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีการรับรู้รายได้จากการเป็น Presenter สินค้า การจัด Workshop เข้ามาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

ส่วนในช่วงปลายไตรมาส 2/2566 หรือต้นไตรมาส 3/2566 บริษัทจะเปิดให้บริการ Flagship Store แห่งที่ 2 บริเวณสยามสแควร์ โดยจะเน้นกลุ่มสินค้า Cotton Tee (เสื้อยืดคอตตอน) ที่มีศิลปิน ดารา Influencer ต่าง ๆ เป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งจะมีลูกค้าเฉพาะกลุ่ม อีกทั้งบริษัทจะเตรียมแผนการตลาดที่สอดคล้องกับการเปิดตัวสินค้า โดยใช้ศิลปินทำกิจกรรมที่ Shop เพื่อให้เกิด Community Engagement ส่วนศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา Warrix Run Hub บริเวณศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ได้เปิดให้บริการแล้วในไตรมาส 2/2566

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 บริษัทได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง (Memorandum of Understanding) กับบริษัท นันยางการ์เม้นท์ จำกัด (นันยางการ์เม้นท์) เพื่อกำหนดขั้นตอนการทำงาน และเงื่อนไขเบื้องต้นในการเจรจาเพื่อเข้าทำสัญญาร่วมลงทุน (Joint Venture Agreement) เพื่อดำเนินธุรกิจออกแบบ พัฒนาสินค้า และจัดจำหน่าย สร้าง Brand Warrix ภายใต้ category สินค้า T-shirt รวมถึงเพื่อการดำเนินกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่อง หรือเป็นการสนับสนุนกิจการร่วมทุน ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ และความคุ้มค่าของการลงทุน ก่อนจะพิจารณาจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อดำเนินธุรกิจดังกล่าว

“อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ  (exchange rate) ในปัจจุบันถือเป็นผลบวกกับเรา ขณะที่ต้นทุนต่าง ๆ อย่างค่าน้ำมันที่ปรับตัวดีขึ้น จะส่งผลให้แนวโน้มต้นทุนการผลิตของเราลดลงไปด้วย ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 3-4 เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจเรา และจากการขยายช่องทางการจำหน่ายที่มากขึ้น ประกอบกับการออกสินค้าใน collection ใหม่ ๆ ทำให้เรามั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโตขึ้นได้อย่างแน่นอน” นายวิศัลย์ กล่าว

Back to top button