RS วิ่งแรง 3% จับตาครึ่งปีหลังปิด 3 ดีล ลุ้นรายได้โตแกร่ง

RS วิ่งแรง 3% ราคาแตะ 14.90 บาท จับตาครึ่งปีหลังปิดดีลเพิ่มอีก 3 ดีล คาดสร้างรายได้เติบโตแข็งแกร่ง พร้อมรุกขยายลงทุนธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง เดินหน้าพลิกโฉมอาร์เอสมิวสิค


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 มิ.ย.66) ราคาหุ้นบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS ล่าสุด ณ เวลา 11:04 น. อยู่ที่ระดับ 14.90 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 3.47% สูงสุดที่ระดับ 15 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 14.40 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 32.12 ล้านบาท

ทั้งนี้ราคาหุ้น RS ปรับตัวขึ้น คาดนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไร หลังผลการดำเนินงานมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยนายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RS เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง ไฮไลท์สำคัญในส่วนของกลุ่มธุรกิจคอมเมิร์ซ ที่จะช่วยผลักดันให้ธุรกิจเติบโตไปตามทิศทางที่วางไว้ ทั้งในแง่การสร้างรายได้และสร้างอิมแพ็คให้ อาร์เอส กรุ๊ป ก้าวสู่การเป็น Life Enriching ไปอีกขั้น ได้แก่

ธุรกิจ RS pet all ที่ได้เริ่มดำเนินธุรกิจ Pet Wellness จากการเข้าลงทุนถือหุ้น 51% ใน Hato Pet Wellness Center เมื่อช่วงเดือนเมษาที่ผ่านมาแล้วนั้น ในไตรมาส 3 ของปีนี้ ก็พร้อมแล้วที่จะเปิดตัว PET ALL MY LOVE ซึ่งเป็นรีเทลช็อปครบวงจรที่มีทั้งสินค้าและบริการสำหรับสัตว์เลี้ยง โดยจะเปิดแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรก ย่านใจกลางเมืองบนถนนลาดพร้าว จำหน่ายสินค้า และให้บริการอาบน้ำ-ตัดขนสุนัขและแมวซึ่งมีจุดเด่นที่การแยกพื้นที่ในการให้บริการสุนัขและแมวออกจากกันอย่างชัดเจน รวมถึงมีสัตวแพทย์ประจำสาขาเพื่อตรวจอาการเบื้องต้นและให้คำแนะนำในการใช้ยาในโซนขายยาสำหรับสัตว์เลี้ยงตลอดเวลาทำการด้วย นอกจากนี้ ยังมีแผนจะเปิดสาขาเพิ่มให้ครบ 10 สาขาภายในสิ้นปี ทั้งในใจกลางกรุงเทพฯ และในเขตปริมณฑล

RS LiveWell มีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในหมวดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร รวมถึงผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามภายใต้แบรนด์ใหม่ภายในไตรมาส 3 นี้ สำหรับแบรนด์ Lifemate ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งขนมสำหรับสุนัข ขนมแมวเลีย รวมไปถึงอาหารเม็ดสำหรับสุนัขและแมวที่มีการปรับแพคเกจจิ้งเร่งการสร้างภาพลักษณ์เจาะกลุ่ม Premium Mass และปรับสูตรอาหารเป็นสูตร Grain-free ปราศจากส่วนผสมของธัญพืชที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ต่อสัตว์เลี้ยง เพื่อส่งมอบอาหารที่มีคุณภาพและมีคุณค่าทางโภชนาการสูงที่สุด

“แต่ละกลุ่มธุรกิจในเครืออาร์เอส กรุ๊ป เรามีการวางแผนให้สอดคล้องกับโรดแมปขององค์กร และอาจมีการปรับกลยุทธ์ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อ “ยกระดับในทุกมิติการใช้ชีวิต” หรือเป็น Life Enriching ให้กับลูกค้าของเรา ซึ่งมุ่งมั่นในการสร้างประสบการณ์แห่งความสุขไปพร้อมกับการสร้างคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้คนและสัตว์เลี้ยง โดยขณะนี้ นอกจากการเพิ่มสินค้าและบริการใหม่ๆ แล้ว เรายังมองหาและเปิดเจรจากับพาร์ทเนอร์ทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำความเชี่ยวชาญใหม่ๆ เข้ามาต่อยอดและส่งเสริมให้ธุรกิจของ อาร์เอส กรุ๊ป เติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce ซึ่งคาดว่าจะมีอีกประมาณ 3 ดีล ที่จะเกิดขึ้นภายในสิ้นปี 2566 นี้ ซึ่งจะส่งผลให้รายได้และการเติบโตของแต่ละกลุ่มธุรกิจเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้” นายสุรชัย กล่าว

Back to top button