PTTEP ลดสัดส่วนการถือหุ้นโครงการเมียนมาร์ MOGE3 หลังดึงกลุ่มมิตซุยเข้าร่วม

PTTEP ลดสัดส่วนการถือหุ้นโครงการเมียนมาร์ MOGE3 เหลือ 75% จากเดิม 85% หลังดึงกลุ่มมิตซุยเข้าร่วมถือหุ้น 10%


บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP ระบุว่า บริษัทได้ลดสัดส่วนการถือหุ้นในโครงการเมียนมาร์ เอ็มโอจีอี 3 เหลือ 75% จากเดิม 85% หลังดึงกลุ่มบริษัท  Mitsui Oil Exploration Co., Ltd. (MOECO) เข้าถือหุ้น 10% ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ในการบริหารและกลั่นกรองการลงทุนเพื่อให้การลงทุนมีความเหมาะสมทั้งในด้านการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่โครงการและการบริหารความเสี่ยง

ทั้งนี้บริษัท PTTEP South Asia Limited (PTTEP SA) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ถือหุ้นในสัดส่วน 85% และเป็นผู้ดำเนินการในโครงการเมียนมาร์ เอ็มโอจีอี 3 ซึ่งตั้งอยู่บนบกบริเวณ Central Myanmar Basin สาธารรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ และมีพื้นที่ 1,217 ตารางกิโลเมตรนั้น ล่าสุด PTTEP SA ได้เปลี่ยนแปลงสัดส่วนการลงทุนในโครงการดังกล่าว โดยการโอนสิทธิการถือหุ้นสัดส่วน 10% ให้กับบริษัทย่อยของ MOECO และได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์แล้ว

โดยกลุ่มผู้ร่วมทุนใหม่ของโครงการเมียนมาร์ เอ็มโอจีอี 3 ได้แก่ PTTEP SA ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการ ถือหุ้นสัดส่วน 75% ,บริษัท Palang Sophon Offshore Pte. Ltd. ถือหุ้น 10% ,บริษัท Win Precious Resources Pte. Ltd. ถือหุ้น 5% และบริษัท  MOECO ASIA MG3 PTE. LTD. ถือหุ้น 10%

Back to top button