Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 2 ส.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (2 ส.ค.66) คาด SET แกว่ง Sideways ในกรอบ 1,545-1,565 จุด ลดความร้อนแรงลงจากช่วง 2 วันที่ผ่านมา บรรยากาศการลงทุนมีปัจจัยกดดันมากขึ้นหลัง Fitch Downgrade Rating ของสหรัฐฯลงเป็น AA+ จาก AAA ขณะที่ตลาดรอดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯในคืนวันศุกร์

ขณะที่ปัจจัยในประเทศวันนี้รอติดตามการประชุมกนง.ซึ่งคาดว่าจะขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25% สู่ระดับ 2.25% ขณะที่ประเด็นการเมืองต้องติดตามว่าจะได้ตัวนายกฯคนใหม่ในวันที่ 4 ส.ค. นี้หรือไม่ หลังจากที่วันนี้พรรคเพื่อไทยยกเลิกการประชุม 8 พรรคร่วม ทำให้ท่าทีของสว.ที่จะสนับสนุนยังไม่ชัดเจนหากยังมีพรรคก้าวไกลร่วมอยู่

อย่างไรก็ตามเราประเมินว่าประเด็นการเมืองจะได้ข้อสรุปภายในเดือนนี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นบวกต่อตลาดทุนในระยะถัดไปจากความเชื่อมั่นนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นและมีโอกาสหนุนกระแสเงินทุนต่างชาติให้ไหลกลับ ส่วนด้านผลประกอบการไตรมาส 2/66 ของบริษัทจดทะเบียนที่จะทยอยประกาศออกมาในช่วง 2 สัปดาห์ข้างหน้า ภาพรวมไม่ได้เป็นไตรมาสที่โดดเด่น ดังนั้นจึงต้องเน้นกลยุทธ์ Selective กลุ่มฯหรือหุ้นที่มีกำไรแข็งแกร่งและแนวโน้มดีต่อในครึ่งหลังของปี 66

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่คาดกำไรไตรมาส 2/66 แข็งแกร่ง ส่วนที่สะสมแล้วบริเวณ 1,500+- จุดยังถือลงทุนต่อเนื่อง

หุ้นเด่นเดือน ส.ค. :  BA, BBL, NSL, RFB, TACC

Back to top button