SINGER เด้ง 15% ขานรับเร่งปรับโมเดลธุรกิจ-ปล่อยสินเชื่อ เสริมกำไรอนาคต

SINGER เด้ง 15% ขานรับเร่งปรับโมเดลธุรกิจ-ปล่อยสินเชื่อ ส่งเสริมให้ยอดขายมีแนวโน้มปรับตัวที่ดีขึ้น จะส่งผลให้ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทในอนาคต พร้อมยันไม่มีการตั้งสำรองที่สูงขึ้นแล้วหลังจากตั้งไปในไตรมาส 2/66


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 ส.ค. 66) ราคาหุ้น บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER ล่าสุด ณ เวลา 10:08 น. อยู่ที่ระดับ 8.55 บาท บวก 1.10 บาท หรือ 14.77% สูงสุดที่ระดับ 8.65 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 7.20 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 168.74 ล้านบาท

สำหรับมุมมองของผู้บริหารสำหรับผลประกอบการในอนาคตจากการที่บริษัทได้พิจารณาตั้งสำรองทั้งในส่วนของหนี้ด้อยคุณภาพที่เกิดจากการดำเนินการช่วยลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด และการบันทึกผลขาดทุนจากการปรับลดมูลค่าสินค้าคงเหลือที่ได้ผ่านการตรวจสอบสภาพสินค้าในช่องทางต่างๆ ของบริษัท และส่งผลกระทบการผลประกอบการในไตรมาส 2 แล้วนั้น ซึ่งจะทำให้บริษัทไม่มีการตั้งสำรองที่สูงขึ้น และไม่สร้างผลกระทบต่อผลกระประกอบการอย่างหนักในอนาคต

ประกอบกับบริษัทได้ปรับลดค่าใช้จ่ายอย่างมีนัยยะสำคัญในหมวดการขายและบริหารดังที่ปรากฎในงบการเงิน จะทำให้ค่าใช้จ่ายดำเนินงานลดลงในอนาคต ทางด้านยอดขายที่มีการปรับลดลง จากการปล่อยสินเชื่อที่เข้มงวดมากขึ้น บริษัทได้

พิจารณาใช้เทคโนโลยีต่างๆ เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตน และการเก็บเงิน เพื่อคุณภาพการขายและการเก็บเงินอันจะช่วยให้การอนุมัติดีขึ้น โดยบริษัทได้สร้างการเพิ่มช่องทาง และกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ การปรับโมเดลธุรกิจเพิ่มขึ้นในช่องทางร้านค้าปลีก และกลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จะเป็นการส่งเสริมให้ยอดขายมีแนวโน้มปรับตัวที่ดีขึ้นในอนาคต ซึ่งจะส่งผลให้ความสามารถในการทำกำไรของบริษัท

Back to top button