“ทรงพล ชัญมาตรกิจ” ไขก๊อกซีอีโอ TVDH เปรย “ชอบขายของมากกว่าขายหุ้น”

"ทรงพล ชัญมาตรกิจ" ทิ้งเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร -กรรมการ TVDH มีผล 8 ก.ย. 66 ระบุ “ชอบขายของมากกว่าขายหุ้น” ขณะที่บอร์ดแต่งตั้ง “วรสิทธิ์ ลีลาบูรณพงศ์" ดำรงตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผลตั้งแต่ 9 ก.ย. 66


นางสาวจิราภรณ์ พินิจนรชัย รักษาการเลขานุการบริษัทของ บริษัท ทีวีดี โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TVDH แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 66 ว่าที่ประชุมคณะกรรมการมีมติรับทราบการลาออกของ “นายทรงพล ชัญมาตรกิจ” จากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กรรมการ และกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม กรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน และกรรมการการลงทุนของบริษัท ทั้งนี้ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.2566 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกันที่ประชุมมีมติอนุมัติแต่งตั้ง “นายวรสิทธิ์ ลีลาบูรณพงศ์” ดำรงตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารโดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย. 2566 เป็นต้นไป หรือจนกว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทจะมีมติแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

นอกจากนั้นยังแต่งตั้ง นายวรสิทธิ์ ลีลาบูรณพงศ์ เป็นกรรมการการลงทุน และกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค. 66 เป็นต้นไป

พร้อมให้นายอรรคกิตติ์ ไม้เกตุ เป็น กรรมการการลงทุน แทน นางสาวจิราภรณ์ พินิจนรชัย และเป็นกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค. 66 เป็นต้นไป

นางสาววัชราภรณ์ สุวินย์ชัย เป็น กรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค. 66 เป็นต้นไป

รวมถึงแต่งตั้งนางสาวจิราภรณ์ พินิจนรชัย เป็นกรรมการบริหารความเสี่ยง แทน นายอรรคกิตติ์ ไม้เกตุ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค. 66 เป็นต้นไป

ด้าน  นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว “Songpol Shanmatkit” ระบุว่า 13 ปีก่อนเป็นบริษัทธรรมดาก็พยายามเข้าตลาดหลักทรัพย์เพื่อสร้างความเข้มแข็งทางการเงินในการต่อสู้กับยักษ์ใหญ่ ทั้งในและต่างประเทศ และก็ทำได้สำเร็จตามเป้าหมายจนมาเจอกับสิ่งมีชีวิตเล็กๆ ที่เรียกว่า “โควิด 19” เราต้องทำหลายเรื่อง ปรับโครงสร้างใหม่หมด จนภารกิจลุล่วง

และก็มาพบว่าจริงๆ เราชอบขายของมากกว่าขายหุ้น ชอบการตลาดมากกว่าการบริหาร ชอบกลยุทธ์มากกว่า ผมจึงตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ บริษัท ทีวีดี โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) โดยมีผลในวันที่ 8 ก.ย.2566 เป็นต้นไป

ขอบคุณตลาดหลักทรัพย์ที่ทำให้เราแข็งแรงมาตลอด 11 ปี และก็จะทำให้เรา TRANSFORM เป็น HOLDING COMPANY เพื่อลงทุนในธุรกิจต่างๆ ตามแนวทาง Growth and Gain ต่อไป

ดีใจที่ได้ทำงานให้ตลาดหลักทรัพย์ หลายเรื่องหลายโครงการ โดยเฉพาะโครงการ Social Impact อีกทั้ง บมจ.ใน mai ทุกๆ บริษัทที่ได้ร่วมงานกัน แลกเปลี่ยนกัน ที่สำคัญที่สุดสมาคม maiA ผมสนุกสุขใจ ได้ความรู้ เก็บ ประสบการณ์มากมายจริงๆ ได้ร่วมสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่กับพี่ๆ มันทำให้เรามีความหมายมากขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

สำหรับ SME, SE, START UP ผมยังคงแนะนำให้เข้าตลาดหลักทรัพย์ครับ เพราะระบบต่างๆ จะทำให้รองรับความผิดพลาดในการทำธุรกิจมากขึ้นและช่วยให้เรามีโอกาสขยายธุรกิจได้อย่างสะดวกขึ้น เร็วขึ้นและง่ายขึ้น

เมื่อสูงสุดจะคืนสู่สามัญ New Chapter ที่ยังไม่รู้ว่าคืออะไรจะเริ่มขึ้น โดยไม่มีความกังวลใดๆ ว่าจะไปได้มากน้อยเพียงใด ขอแค่ได้ทำก็สุขแล้ว เพราะผมเชื่อว่า “ชีวิตดีดีมีได้ทุกวัน”

หากตะวันยังเคียงคู่ฟ้า

จะมัวมาสิ้นหวังทำไม

เมื่อยังมีพรุ่งนี้ให้เดิมเริ่มใหม่

มั่นคงไว้อย่างเช่นตะวัน

Back to top button