Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 28 ส.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (28 ส.ค.66) คาด SET คาดว่าจะแกว่งตัว Sideways Up ได้ต่อเนื่อง โดยปัจจุบันกำลังทดสอบแนวต้านหลักในกรอบ 1,560-1,570 จุด ซึ่งหากทะลุผ่านได้จะทำให้ภาพในระยะกลาง-ยาวเป็นบวก คาดว่ากลุ่ม Domestic Play จะยังคงหนุนตลาดอย่างต่อเนื่องจากความคาดหวังรัฐบาลใหม่จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เร่งตัวขึ้นในไตรมาส 4/66 ถึงปี 67

ขณะที่สัปดาห์นี้คาดได้รายชื่อครม.ที่ชัดเจน ส่วนกลุ่มพลังงานคาดว่าเป็นอีกแรงหนนุในวันนี้หลังราคาน้ำมันดิบเริ่มกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง ด้านถ้อยแถลงของประธาน FED ในสัมมนาประจำปีที่ Jackson Hole คืนวันศุกร์ไม่ได้สร้างความประหลาดใจหรือกังวลเพิ่มเติม โดยยังเน้นว่าเงินเฟ้อยังสูงกว่าเป้าหมายและ FED จะยังคงดอกเบี้ยในระดับสูงไปอีกระยะหนึ่ง และอาจพิจารณาปรับขึ้นเพิ่มเติมหากมีความจำเป็น ส่งผลให้ Bond Yield ยังปรับขึ้นต่อเนื่องและจะยังคงในระดับสูงซึ่งจำกัด Upside สินทรัพย์เสี่ยง

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า SET จะกระทบจากประเด็นดังกล่าวจำกัดเนื่องจากกระแสเงินทุนไหลออกหนักและ Underperform ตลาดต่างประเทศค่อนข้างมาก เรามองปัจจัยบวกในประเทศจะมีน้ำหนักมากกว่าทั้งการได้รัฐบาลใหม่ ขณะที่แนวโน้ม GDP และกำไรบจ.คาดว่าได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว

กลยุทธ์ : เน้นกลุ่ม Domestic Play และหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไร 2H23 แข็งแกร่ง//ถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมบริเวณ 1,500+- จุดไปแล้ว

หุ้นเด่นเดือน ส.ค. :  BA, BBL, NSL, RBF, TACC

Back to top button