RT บวกแรง 5% ตุนแบ็กล็อกแน่นทะลุหมื่นล้าน มั่นใจผลงานครึ่งหลังโตต่อ

RT บวกแรง 5% ตุนแบ็กล็อกแน่นทะลุ 1 หมื่นล้าน ทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง มั่นใจผลงานครึ่งหลังโตเด่น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (1 ก.ย.25665) ราคาหุ้นบริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT ณ เวลา 16.16 น. อยู่ที่ระดับ 0.98 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท หรือ 5.38% โดยทำจุดสูงสุดที่ 1.03 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 0.93 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.95 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า สำหรับทิศทางธุรกิจในช่วงไตรมาส 3/2566 บริษัทคาดว่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น จากการวางแผนเพิ่มศักยภาพการดำเนินงานให้ดียิ่งขึ้น โดยพัฒนาเทคโนโลยีการก่อสร้างมาใช้ควบคู่กับการบริหารแรงงาน รวมถึงการเพิ่มความรวดเร็วจากการลดขั้นตอนการทำงานที่ไม่จำเป็น เพื่อส่งมอบงานคุณภาพได้ตามกำหนดเวลา

ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนการรับรู้รายได้จากการเร่งส่งมอบงานก่อสร้างในประเภทต่าง ๆ อาทิ ประเภทงานเขื่อนและระบบชลประทาน, ประเภทงานก่อสร้างอุโมงค์ และงานประเภทอื่น ๆ ได้แก่ งานป้องกันและเสริมเสถียรภาพทางลาด (Slope Protection) ซึ่งถือเป็นการส่งมอบงานก่อสร้างที่สะท้อนราคาต้นทุนเดิมที่ปัจจุบันมีสัดส่วนเหลือเพียง 4% ของจำนวนงานทั้งหมดเท่านั้น และยังเป็นการเพิ่มโอกาสการเข้ารับงานใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชนที่สะท้อนราคาต้นทุนปัจจุบันเพื่อเพิ่มอัตรากำไรให้อยู่ในระดับที่ดีขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังมีความก้าวหน้าจากโครงการก่อสร้างในมือเพิ่มขึ้น เช่น งานก่อสร้างอุโมงค์ดินอ่อน และงานวางท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน (Pipe Jacking) ซึ่งจะสามารถทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ณ วันที่ 30 มิ.ย. 2566 ประมาณ 10,101 ล้านบาท จากประสิทธิภาพการดำเนินงานประกอบกับมูลค่างานในมือปัจจุบัน ทำให้บริษัทเชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะสามารถสร้างผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Back to top button