SYNEX บวก 6% ส่งซิกครึ่งหลังโตรับไฮซีซั่น-ลุ้น iPhone 15 หนุนกำลังซื้อ

SYNEX บวก 6% ส่งซิกครึ่งหลังปี 66 โตรับไฮซีซั่น-ลุ้น iPhone 15 หนุนกำลังซื้อ พร้อมวางจำหน่าย 22 ก.ย.นี้ มั่นใจรายได้เข้าเป้า 3.9 หมื่นล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.66) ราคาหุ้นบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX ณ เวลา 14:47 น.  อยู่ที่ระดับ 13.20 บาท บวก 0.80 บาท หรือ 6.45% สูงสุดที่ระดับ 13.20 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 12.40 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 19.49 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SYNEX กล่าวว่า ทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังของบริษัทคาดจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรกรับช่วงไฮซีซั่น โดยเริ่มเห็นสัญญาณบวกจากสินค้าไอทีมีกำลังซื้อกลับมารับงานโครงการของภาคเอกชนและรัฐบาลที่มีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และโครงการต่าง ๆ ซึ่งให้ความสำคัญในการลงทุนด้านไอทีเพื่อวางโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีให้แก่ประเทศ

โดยกลุ่มสินค้าคอมมูนิเคชั่น นับว่าเป็นไฮไลต์ของซีซั่นนี้ เนื่องจากมีการเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นเรือธง ในหลาย ๆ แบรนด์ อาทิ Apple, HONOR, Samsung และ Huawei เป็นต้น โดยเฉพาะการเปิดตัว iPhone 15 ที่เตรียมวางจำหน่ายวันที่ 22 ก.ย.นี้ คาดเป็นอีกแรงกระตุ้นกำลังซื้อกลับมา เนื่องจากคำสั่งซื้อจากดีลเลอร์เป็นไปตามที่บริษัทคาดการณ์โดยบริษัทเป็นหนึ่งในตัวแทนจำหน่ายสินค้า Apple ในไทย รวมไปถึง HONOR เองก็มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด

ทั้งนี้บริษัทได้มีการปรับลดเป้าหมายจากเดิมที่ตั้งเป้ารายได้เติบโตปีนี้ที่ 40,000 ล้านบาท เหลือประมาณ 39,000 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงไตรมาส 2/2566 เป็นช่วงที่รายได้ต่ำที่สุดในรอบปี ขณะที่สัดส่วนรายได้ แบ่งเป็น ธุรกิจโทรศัพท์มือถือ 40% ธุรกิจคอนซูเมอร์ (คอมพิวเตอร์ และอื่น ๆ) 40% และธุรกิจลูกค้าองค์กร 20%

สำหรับงาน “Synnex Partners Connext 2023” ย้ำภาพชัดการเป็น No.1 IT Ecosystem โชว์ศักยภาพการโตแกร่ง ร่วมกับพาร์ตเนอร์และดีลเลอร์ กว่า 70 แบรนด์ชั้นนำระดับโลก ครอบคลุมทุกพอร์ตสินค้าไอที เกมมิ่ง ภายใต้ สัญลักษณ์ Trusted by Synnex ที่มีช่องทางการจัดจำหน่ายกว่า 6,000 ราย ซึ่งเป็นจุดแข็งในด้านงานบริการที่มีศูนย์บริการหลังการขายกระจายอยู่ทั่วประเทศ ที่พร้อมขยายการเติบโต และมุ่งกลุ่มสินค้าไอทีโซลูชั่น เป็น Total Solution และ Service ควบคู่กัน

โดยภายในงานพาร์ตเนอร์และดีลเลอร์ ขนทัพสินค้าแบบเอ็กซ์คลูซีพมาแบบจัดเต็ม มีสินค้าไฮไลต์ อาทิ Nintendo Switch วิดีโอเกมสัญชาติญี่ปุ่น ที่ซินเน็คฯ ได้เปิดตัว “Nintendo Switch by Synnex” เพื่อบุกตลาดไทยอย่างครบวงจร RAZER แบรนด์ไลฟ์สไตล์เกมมิ่งระดับโลก Sandisk และแบรนด์อื่น ๆ อีกมากมาย ครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้าคอมมูนิเคชั่น คอมเมอร์เชียล และคอนซูเมอร์ ร่วมกว่า 30 บูธ ที่เรียกได้ว่ามาจัดแสดงโชว์ศักยภาพทางเทคโนโลยี รวมถึงสินค้าไฮไลต์สุดเอ็กซ์คลูซีพ นับเป็นงานใหญ่แห่งปีของวงการไอที

Back to top button