โซเชียลแห่แชร์ พนักงานขนส่งสีเหลืองลาออก ทำลูกค้าเดือดร้อนได้ของล่าช้า

ลูกค้าค่ายขนส่งพัสดุสีเหลืองบ่นผ่านโซเชียล หลังต้องทนรอสินค้าเป็นเวลานาน คาดพนักงานไม่เพียงพอ ขณะที่มีคอมเม้นต์เผยทำงานหนักเกินเวลา รายได้ไม่คุ้ม เริ่มทะยอยลาออก


วันที่ 10 ต.ค. 66  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สังคมออนไลน์แห่แชร์ภาพและข้อมูลขนส่งดังสีเหลืองที่มีสินค้ารอส่งค้างในคลังสินค้าอยู่จำนวนมาก เนื่องจากปัญหาการขาดแคลนพนักงานส่ง ทั้งนี้มีรายงานอ้างที่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า สาเหตุของการลาออกของพนักงานในครั้งนี้มาจาก

  1. พนักงานต้องประสบปัญหาในการทำงานเกินเวลา และต้องจัดส่งสินค้าเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากถึงเกือบ 500 ชิ้นต่อวัน จากเดิมเพียงแค่ 40-80 ชิ้นต่อวัน
  2. ระยะเวลาการทำงานถึงวันละ18 ชั่วโมง แถมไม่ได้ค่าล่วงเวลาเนื่องจากมีการออกกฎใหม่
  3. จำนวนสินค้าที่ส่งเกินจาก 40-80 ชิ้นก็จะไม่ได้ค่าคอมมิชชัน เหมือนทำงานฟรี

อย่างไรก็ดี ยังมีคอมเมนต์บางส่วนที่ระบุว่า   “ผมก็เพิ่งลาออกมาได้ 4 วันครับ ทำงานตั้งแต่ 8 โมง ถึง 4 ทุ่ม เวลากินข้าว ยังไม่มีเลย ไม่ไหวจริงๆ ครับ เหนื่อย” ,  “แถวบ้าน…ทำงานส่งของดีมาก โทร.มาแจ้งว่าอีกห้านาทีถึงสิบนาทีถึง ก็เป็นตามที่บอก ดีมากคะ”  ,  “จริงค่ะแฟนทำงาน 7 โมง ส่งของเสร็จ 2 ทุ่ม กว่าจะกลับคลัง มาเคลียร์ลูกค้าค้างส่ง เคลียร์เงิน cod กลับบ้าน 5ทุ่ม โอทีไม่ได้ เงินเดือนลดลงเรื่อยๆ ตอนนี้ลาออกละ”  ,  “ค่าคอมม์ค่าแรงลดลงค่ะ จากเมื่อก่อนจะได้ 300 ตอนนี้เหลือ 150 แต่งานทำหนักกว่าเดิม พนักงานเลยลาออกกัน

คือลูกชายทำค่ะ”

 

X
Back to top button