“ชาวแคราย-มีนบุรี”เตรียมเฮ สายสีชมพูจ่อเปิดใช้บริการ 18 ธ.ค.นี้

กรมการขนส่งทางราง เผย รถไฟฟ้าสายสีชมพู “แคราย-มีนบุรี” เตรียมเปิดให้บริการ เต็มรูปแบบวันที่ 18 ธ.ค.66 โดยปัจจุบันก่อสร้างคืบหน้าแล้วกว่า 98.37%


นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง เปิดเผยว่า กรมฯ พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางราง ลงพื้นที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ร่วมกับ รฟม. บริษัทที่ปรึกษาโครงการ (PCPK) และบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้ให้บริการเดินรถ เพื่อติดตามความพร้อมก่อนเปิดให้บริการประชาชน สำหรับความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี รวมระยะทาง 34.50 กิโลเมตร 30 สถานี มีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่น ได้แก่ สายสีเขียว สายสีแดง สายสีม่วง ปัจจุบันมีความคืบหน้าแล้วกว่า 98.37%

ทั้งนี้ รฟม.ได้เร่งรัดผู้รับจ้างในการเปิดให้บริการเร็วขึ้นจากเดิมเดือนมิ.ย.67 เบื้องต้นผู้รับจ้างคาดว่าจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในวันที่ 18 ธ.ค.66 โดยให้บริการในช่วง 06.00-24.00 น. โดย รฟม.ต้องตรวจสอบงานและความปลอดภัยให้เป็นไปตามสัญญา ก่อนเปิดให้บริการต่อไป

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีชมพูเป็นรถไฟฟ้าโมโนเรลสายที่สองของไทยถัดจากรถไฟฟ้าสายสีเหลือง มีแนวเส้นทางเริ่มจากศูนย์ราชการนนทบุรี วิ่งผ่านถนนสำคัญหลายเส้น ได้แก่ ถนนรัตนาธิเบศร์ ถนนติวานนท์ ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนรามอินทรา และถนนสีหบุรานุกิจ จนถึงมีนบุรี รวมระยะทาง 34.50 กิโลเมตร 30 สถานี มีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่น ได้แก่ สายสีเขียว สายสีแดง สายสีม่วง

Back to top button