NEX แรลลี่ 3 วันพุ่ง 16% แย้มโค้งท้ายสดใส มั่นใจดันผลงานปีนี้ “นิวไฮ”

NEX แรลลี่ 3 วันพุ่ง 16% แย้มโค้งท้ายสดใส มั่นใจดันผลงานปีนี้ “นิวไฮ” ตามแผนลุยส่งมอบยานยนต์พลังงานไฟฟ้า พร้อมรุกตลาดรถรับ-ส่งพนักงาน รองรับดีมานด์ลูกค้าเพียบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(3 พ.ย.) บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX ณ เวลา 11:24น. อยู่ที่ระดับ 10.10 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 5.21% ราคาสูงสุด 10.10 บาท ราคาต่ำสุด 9.65 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 72.16 ล้านบาท โดยราคาหุ้นบวก 3 วันติด โดยนับตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 8.70 บาท เมื่อวันที่ 31 ต.ค.66 จนถึงล่าสุดปรับตัวขึ้นแล้ว 16.09%

โดยก่อนหน้านี้นายนาวิน เสนาะดนตรี  รองผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด NEX เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา NEX ได้ส่งมอบยานยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) รถโค้ช เนวิเกเตอร์ 12 เมตร ให้กับบริษัท กุ้งพัฒนา ทรานสปอร์ต จำกัด เพื่อใช้รับส่งพนักงานของบริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี เพื่อลดต้นทุนน้ำมัน และค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา

ทั้งนี้ NEX ในฐานะผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ มีโรงงานประกอบ รถมินิบัสอีวี รถบัสโดยสารไฟฟ้าขนาดต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังมีรถหัวลากไฟฟ้า รถเหมืองแร่ไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ช่วยลดมลพิษฝุ่นละออง PM 2.5 รักษาสิ่งแวดล้อม สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครบวงจร โดยการส่งมอบรถ EV ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องของ NEX จะทำให้ผลประกอบการปี 2566 เป็นไปตามเป้าหมาย และมีแนวโน้มเติบโตแบบสร้างสถิติใหม่ (นิวไฮ) ด้วย

ด้านนายโนริโยชิ โอกามิ กรรมการอาวุโส บริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การนำรถบัสพลังงานไฟฟ้าเข้ามาใช้ในกิจการของบริษัทครั้งนี้ ต้องการเน้นย้ำให้พนักงานและบุคคลต่าง ๆ ได้เห็นถึงการพัฒนาและการนำเทคโนโลยีชั้นนำเข้ามาใช้ในการบริหารและดำเนินธุรกิจอย่างไม่หยุดยั้งของไดกิ้น ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการบริหารสูงสุดที่ว่า มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจไปพร้อม ๆ กับการใส่ใจสิ่งแวดล้อม

นางสาวอรพรรณ แววสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท กุ้งพัฒนา ทรานสปอร์ต จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างบริษัทกับ NEX และบริษัท ไดกิ้นฯ เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาโลกร้อน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยบริษัทเตรียมนำยานยนต์พลังงานไฟฟ้า รถโค้ช เนวิเกเตอร์ 12 เมตรคันแรก และถือเป็นเจ้าแรกของนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี ใช้รับส่งพนักงานของบริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด

Back to top button