KCE บวก 3% โบรกชี้ผ่านจุดต่ำสุด ลุ้นครึ่งปีหลังฟื้นรับ “ไฮซีซั่น” ชูเป้า 49 บ.

KCE บวก 3% โบรกชี้ผ่านจุดต่ำสุด มองครึ่งปีหลังฟื้นตัวชัดเจนตามช่วง High season ของธุรกิจ และต่อเนื่องไปยังปี 67 ตามดีมานด์ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับรถยนต์ที่ฟื้นตัวจากการลดสินค้าคงคลัง โดยยังคงให้ราคาเป้าหมาย 49 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (6 พ.ย. 66) ราคาหุ้น บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE ล่าสุด ณ เวลา 11:11 น. อยู่ที่ระดับ 56.50 บาท บวก 1.50 บาท หรือ 2.73% สูงสุดที่ระดับ 57.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 56 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 373 ล้านบาท

ด้าน บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ มองน่าสนใจที่สุดในกลุ่มฯ จากเห็นสัญญาณฟื้นตัวที่ชัดเจนมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 66 ตามช่วง High season ของธุรกิจ และต่อเนื่องไปยังปี 67 ตามดีมานด์ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับรถยนต์ที่ฟื้นตัวจากการลดสินค้าคงคลัง ขณะที่ Valuation ยังมีส่วนลดเมื่อเทียบกับ PE mean ในอดีต โดยมองว่า KCE ผ่านจุดต่ำไปแล้ว และเป็นหุ้นที่คาดการณ์ว่าผลประกอบการดีต่อเนื่องในไตรมาส 4/66 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และจากไตรมาสก่อนหน้า

นอกจากนี้ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) คาดการณ์ว่าผลประกอบการของ KCE จะดีขึ้นจากการที่ลูกค้ากลับมาตุนสต็อก (inventory restocking) อีกครั้งแต่ยังต้องจับตาดูว่ายอดขายและอัตรากำไรจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ยังคงคำแนะนำ “ถือ” KCE โดยประเมินราคาเป้าหมายสิ้นปี 2567 ที่ 49 บาท อิงจากค่า PER ที่ 29 เท่า

Back to top button