Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 7 พ.ย.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (7 พ.ย.66) คาดตลาดหุ้นไทยจะแกว่งตัวไซด์เวย์ในกรอบ หากรอบ 1,410-1,425 จุด ลดความร้อนแรงลงหลังจากปรับตัวขึ้นในช่วงปลายสัปดาห์ก่อน ตอบรับความคาดหวังทิศทางดอกเบี้ยของ FED ที่อาจแตะจุดสูงสุดไปแล้ว และทำให้ Bond Yield ปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตามเช้านี้ Bond Yield 10 ปีสหรัฐฯขยับขึ้นเป็น 4.63% โดยปัจจัยที่ต้องติดตามคือถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ FED หลายท่านรวมถึงพาวเวลที่จะมีคิวพูดในช่วงปลายสัปดาห์ว่าจะส่งสัญญาณต่อทิศทางอัตราดอกเบี้ยในระยะถัดไปอย่างไร

ส่วนปัจจัยในประเทศตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ต.ค. ออกมาผสมผสาน โดยเริ่มเห็นสัญญาณเร่งขึ้นเล็กน้อยสำหรับ Core CPI +0.66% จากปีก่อน ซึ่งต้องติดตามในระยะถัดไปว่าจะเร่งขึ้นต่อเนื่องมากน้อยเพียงใด โดยคาดว่านโยบายของรัฐบาลทั้งการขึ้นค่าแรงที่จะได้ข้อสรุปในเดือน พ.ย. รวมถึงเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทที่จะมีการประชุมเคาะหลักเกณฑ์วันที่ 10 พ.ย. นี้ ซึ่งจะมีผลต่อเงินเฟ้อให้ปรับตัวขึ้นในปี 67

นอกจากนี้ให้จับตาการประกาศกำไรไตรมาส 3/66 ของบริษัทจดทะเบียนในช่วง 1 สัปดาห์ข้างหน้า ว่าจะกระทบต่อประมาณการกำไรปี 67 อย่างไรก็ตาม ด้าน Valuation ของตลาดหุ้นปัจจุบันมองว่าไม่แพงที่ระดับ 1,400 จุด หรือต่ำกว่าเริ่มมีดาวน์ไซด์ที่จำกัด มองกรอบล่างของดัชนีที่ 1,320-1,360 จุด เป็นระดับที่น่าสนใจในการสะสมหุ้นเพิ่มสำหรับการลงทุนระยะกลาง-ยาว

กลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไรไตรมาส 3/66 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับ Pre-Covid // รอจังหวะสะสมเพื่อถือลงทุนระยะยาวหากปรับลงหากรอบ 1,320-1,360+- จุด

หุ้นเด่นเดือน พ.ย.: AOT, BH, CENTEL, CPN, SISB

Back to top button