“เศรษฐา” เดินสายภาคอีสาน ลงพื้นที่จ.หนองบัวลำภู ปชช.แห่รอต้อนรับแน่น

นายกรัฐมนตรีและคณะ ลุยพ้นที่ตรวจราชการในภาคอีสาน พร้อมติดตามความคืบหน้าแก้ปัญหายาเสพติดที่หนองบัวลำภู ท่ามกลางชาวบ้านมารอต้อนรับเนื่องแน่น


วันที่ 3 ธ.ค. 66 ที่.อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง พร้อมคณะ ลงพื้นที่เตรียมประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2566 จ.หนองบัวลำภู และติดตามการตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 (บึงกาฬ, เลย, หนองคาย, หนองบัวลำภู และอุดรธานี) โดยใช้รถยนต์โตโยต้า สีดำ ทะเบียนกล 5558 อุดรธานี เป็นพาหนะ

ทั้งนี้มี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข, นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์, นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รอต้อนรับในการลงพื้นที่จุดแรกเพื่อติดตามการดำเนินการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด กลไกการบำบัดฟื้นฟูผู้ใช้ยาเสพติดโดยชุมชนเป็นฐาน (Community Based Treatment : CBTx) ที่บ้านภูดินทอง หมู่ที่ 13 ต.กุดดินจี่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู โดยตลอดเส้นทางก่อนถึงบริเวณจัดงาน มีการติดตั้งป้ายข้อความขนาดใหญ่ต้อนรับนายกฯลงพื้นที่ เป็นระยะ

สำหรับบรรยากาศภายในหมู่บ้านภูดินทอง มีประชาชน อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน (อสม.) อาสาสมัครป้องกันสาธารณภัยฝ่ายพลเรือน (อพปร.) ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.)กลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย รอต้อนรับ และให้กำลังใจนายกฯ อย่างคึกคัก

ส่วนบริเวณใกล้เคียงทาง จ.หนองบัวลำภู ร่วมกับสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้ ได้ตั้งบูธศูนย์ดำรงธรรมรับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนในพื้นที่ทั้งเรื่องของการแก้หนี้นอกระบบเริ่มความเดือดร้อนเรื่องของที่ดินทำกิน เป็นจำนวนมาก

นายเศรษฐา กล่าวกับผู้กล้าที่อยู่ในระหว่างขั้นตอนการบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด ตอนหนึ่ง ว่า แสดงความยินดีกับทุกคนที่หลุดพ้นจากยาเสพติด และก้าวพ้นมาได้ และขอนำทุกคนกลับเข้ามาสู่สังคม เป็นบุคคลที่มีคุณภาพ สามารถช่วยเหลือสังคม และเป็นบุคลากรที่สำคัญในการขับเคลื่อนสังคมของเราเดินไปข้างหน้า ขอให้มีความภูมิใจ ให้ลืมอดีตและอย่าหวนกลับไปอีก

จากนั้นนายกฯเยี่ยมชมนิทรรศการ และสินค้าโอท็อปของชุมชน และพบปะกับ อสม. ชรบ. พร้อมขอภ่ายภาพเซลฟี่ด้วย โดยประชาชนปรี่เข้ามาสวมกอด กอดคอหอมแก้ม บางคนขอ โดยช่วงหนึ่งประชาชนอวยพรให้นายกฯเป็นที่พึ่งของประชาชนไปอีก 12 ปี ถ่ายรูปกับนายกฯเป็นที่ระลึก

 

X
Back to top button