PSTC พุ่งกระฉูด 18% รับแผนลุยซื้อขายคาร์บอนเครดิต มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10%

PSTC พุ่งกระฉูด 18% รับแผนลุยธุรกิจซื้อขายคาร์บอนเครดิต จากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10% รับเทรนด์ธุรกิจใหม่ ฟากราคาหุ้นต่ำบุ๊ก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 ก.พ.67) ราคาหุ้นบริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC ณ เวลา 16:04 น. ราคาอยู่ที่ระดับ 0.72 บาท บวก 0.11 บาท หรือ 18.03% สูงสุดที่ระดับ 0.76 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.58 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 83.25 ล้านบาท ขณะที่ราคาหุ้นยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชีต่อหุ้นที่ระดับ 2.30 บาท

โดยก่อนหน้านี้นายลือชัย สุดสาคร กรรมการบริหาร PSTC เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าจะเป็นปีที่มีการเติบโตดีขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ โดยตั้งเป้ารายได้รวมของทั้งกลุ่มบริษัทเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ซึ่งได้กำหนดยุทธศาสตร์ธุรกิจปี 2567 ในเรื่องของคาร์บอนเครดิตซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญโดยคำนึงถึงปริมาณการปล่อยมลภาวะสู่สิ่งแวดล้อม และมีเป้าหมายเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกมากยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์หลักในปีนี้

รวมถึงยังเป็นการเพิ่มรายได้ของกลุ่มบริษัทให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และเป็นส่วนสำคัญในการเร่งให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมคาร์บอนต่ำ และสนับสนุนเป้าหมายของประเทศในการมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) อันจะเป็นส่วนสำคัญในการร่วมแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

“ปี 2567 บริษัทพร้อมขับเคลื่อนธุรกิจสีเขียวอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญกับธุรกิจซื้อขายคาร์บอนเครดิต (Carbon Credit) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ธุรกิจที่ทุกประเทศทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญอย่างกว้างขวาง ช่วยเรื่องลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกหรือลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ ยังสามารถจำหน่ายคาร์บอนเครดิตได้ และบริษัทยังเตรียมแผนขยายโครงการ Solar Rooftop พลังงานแสงอาทิตย์แห่งใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต” นายลือชัย กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายธนัช ปวรวิปุลยากร รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PSTC เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานปี 2567 มั่นใจว่าจะเป็นปีที่บริษัทมีการเติบโตดีขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ ตั้งเป้ารายได้โดยรวมของทั้งกลุ่มบริษัทเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%  โดยยังคงเน้นให้ความสำคัญในกลุ่มธุรกิจหลักของ PSTC ได้แก่ 1. ธุรกิจโรงไฟฟ้า เน้นไปที่โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งขยายทำโซลาร์รูฟท็อปให้กับเอกชน และมีการจำหน่ายขายไฟในรูปแบบของ Private PPA ให้กับกลุ่มลูกค้าภาคเอกชน,2. ธุรกิจจำหน่าย LNG,3. ธุรกิจ LPG เจาะกลุ่มไปยังโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ มีสัญญาระยะยาว

4.ธุรกิจก่อสร้าง (EPC) ที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงาน และ 5. ธุรกิจให้บริการขนส่งน้ำมันทางท่อเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท ไทย ไปป์ไลน์ เน็ตเวิร์ค จำกัด (TPN) เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มบริษัท PSTC และ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO

ถือเป็นธุรกิจที่ร่วมสนับสนุนนโยบาย ESG เพื่อสร้างความยั่งยืนในอนาคต ที่เปิดให้บริการเรียบร้อยเมื่อปี 2566 ถือเป็นการลงทุนที่สร้างรายได้ต่อเนื่องและสม่ำเสมอ (Recurring Income) มีผลการดำเนินงานที่เติบโตมั่นคงในอนาคต อีกทั้ง บริษัทค้าปลีกน้ำมัน ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ให้ความสำคัญต่อการลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ลดความแออัดบนถนนและลดอุบัติเหตุทางถนน ก็เลือกใช้บริการนี้ สนับสนุนการขับเคลื่อนสู่เป้าหมายสังคมคาร์บอนต่ำ และช่วยผลักดันธุรกิจขนส่งน้ำมันทางท่อให้เติบโตอย่างยั่งยืน

Back to top button