“เศรษฐา” สั่ง “กรมบัญชีกลาง” ตัดเกรดเอกชนทำงานช้า ปมก่อสร้าง“ถ.พระราม 2”

“นายกฯ” ถก “อธิบดีกรมบัญชีกลาง” หารือปมตัดเกรดผู้รับเหมาเอกชน หลังพบโครงการก่อสร้างพระราม 2 มีการทิ้งงานจนทำให้ไม่เสร็จตามเวลา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (4 มี.ค.67) ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เปิดเผยถึงการเรียก นางแพตริเซีย มงคลวนิช อธิบดีกรมบัญชีกลาง หารือก่อนเดินทาง ร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย ว่า เป็นการเรียกมาหารือเรื่องการดำเนินการตัดเกรดผู้รับเหมา อย่างที่เคยบอกไปว่าจะต้องมีการอัพเกรดบริษัทผู้รับเหมา และหากผลงานไม่ดี แล้วไม่มีการลดเกรด บริษัทเอกชนก็สบาย

นายเศรษฐา  กล่าวว่า วันนี้จึงต้องมีการประเมินเกรด โดยจะสอดคล้องกับกรณีการประเมินเกรดผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างถนนพระราม2 การประเมินเกรด จะทำให้เราสามารถควบคุมผู้รับเหมาให้ปฏิบัติตามสัญญาได้ เพราะไม่อยากให้ประชาชนเดือดร้อนกับโครงการก่อสร้างถนนที่ไม่เสร็จตามเวลา เรื่องนี้รัฐบาลจะต้องไปดูแลและจะเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาเรื่องโครงสร้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระหว่าง พูดคุยกับอธิบดีกรมบัญชีกลางนายกฯได้เน้นย้ำ ให้ไปเร่งดำเนินการตัดเกรด ผู้รับเหมา และแถลงให้สังคมได้รับรู้ปัญหาที่แท้จริง เช่น กรณีที่เกิดกับถนนพระราม2

Back to top button