“หมาแก่” เปิดใจอีกรอบ ย้ำชัดหยุดจัดรายการเจาะลึกทั่วไทยฯ มาจากปัญหาสุขภาพ

“หมาแก่” ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ เปิดใจย้ำชัด หยุดจัดรายการเจาะลึกทั่วไทยฯ มาจากปัญหาสุขภาพ รอเข้าห้องผ่าตัดวันนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(11 มี.ค. 67) นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ หรือ หมาแก่ ผู้ดำเนินรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 ได้ประกาศก่อนดำเนินรายการในวันนี้ว่า จะหยุดการดำเนินรายการ และจะกลับมาใหม่เมื่ออะไรๆดีขึ้น โดยที่รายการเจาะลึกทั่วไทยจะยังอยู่นั้น และ อยากจะเปิดใจก่อนที่จะพักยาว อีกทั้งในวันนี้ตอนบ่ายสอง ตนเองเตรียมตัวเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นการผ่าตัดเล็กหรือผ่าตัดใหญ่ โดยต้องเข้าไปเตรียมตัวบ่ายสอง และผ่าตัดจริงตอน 2 ทุ่ม

นายดนัย กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้ต้องพักกันอีกยาว คงจะห่างหายจากจอทีวีไปพักอย่างๆ ทั้งนับจากอังคารเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่ตนหายจากหน้าจอไป 4 วันเท่านั้น  ก็มีอะไรเกิดขึ้นมากมายเหลือเกิน ตนเองได้เห็น 2 ด้านของความเป็นมนุษย์ ตนได้เห็นด้านกักขฬะ ด้านตอแหลของความเป็นมนุษย์ และก็ได้เห็นด้านงดงามของความเป็นมนุษย์ เช่นกัน ยามที่มีปัญหาหรือใกล้ตายมันก็ได้เห็นมิตรไมตรีจากผู้คนเยอะแยะพอสมควร และตั้งข้อสังเกตุได้ว่าเป็นมิตรไมตรีที่ไม่มีเส้นแบ่งเหลืองหรือแดง ไม่มีเส้นแบ่งก้าวหน้าหรือล้าหลัง ไม่มีเส้นแบ่งเหล่านั้นเลย

นายดนัย กล่าวว่า ส่วนจะพักยาวขนาดไหน เรื่องนี้หมอใช้คำกลมๆว่า 1-2 เดือน แต่ถ้าสภาพร่างกายสมบูรณ์สักนิดนึง  ซึ่งประมาณสัก1 เดือนก็เอาอยู่ ส่วนจะเร็วกว่านี้หรือไม่ ตนเองก็หนักใจและก็อยากจะเร่งวันเร่งคืน เพราะหายไปแค่ 4 วัน ก็หนักใจ อะไรต่อมิอะไรก็มากมายก่ายกองแล้ว จะพยายามไม่เกินเดือนนึง เพราะการผ่าตัดครั้งนี้ กระทบกับการใช้เสียง ระบบการหายใจ ซึ่งตนไม่ทราบว่าจะต้องพักกันยาวนานสักขนาดไหน

ส่วนที่ถามว่าหลังจากผ่าตัดไปไม่สามารถใช้เสียงโฟนอินเพื่ออัพเดตข่าวใช้หรือไม่นั้น นายดนัย กล่าวว่า ประเด็นอยู่ที่ตรงนี้ คือ อยู่ที่อาการ เพราะการผ่าตัดจะกระทบกับระบบเสียง และระบบการหายใจ สองอย่างนี้ถ้าประคองอยู่ ใช้เสียงแล้วไม่เกิดการอักเสบ มันก็โอเค ซึ่งตอบไม่ได้จริงๆ แต่จะพยายามถึงที่สุด เพราะน้องๆแบกรายการกันหลังแอ่นอยู่ ก็เข้าใจ และจะพยายาม.

Back to top button