SVI เตรียมซื้อกิจการกลุ่ม Seidel Electronics ในออสเตรีย-ฮังการี

SVI เตรียมซื้อกิจการกลุ่ม "Seidel Electronics" ซึ่งมีโรงงานตั้งอยู่ในในออสเตรีย-ฮังการี เพื่อรองรับการขยายธุรกิจ


บริษัท เอสวีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ SVI ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบรัษัทเมื่อวานนี้ (17 ม.ค.) อนุมัติให้บริษัท SVI (Austria) GbmH ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าซื้อกิจการทั้งหมดของกลุ่มบริษัท Seidel Electronics ซึ่งมีโรงงานตั้งอยู่ในสาธารณรัฐออสเตรีย สาธารณรัฐสโลวัก และประเทศฮังการี อีกทั้งได้ถือหุ้นบางส่วนในบริษัทออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในสาธารณรัฐออสเตรีย และสาธารณรัฐสโลวีเนีย โดยการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ใช้เงินสดจากเงินลงทุน และเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินบางส่วน

ทั้งนี้ เพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจในตลาดแถบทวีปยุโรป โดยเฉพาะกลุ่มประเทศที่สื่อสารด้วยภาษาเยอรมัน ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของบริษัท อีกทั้งบริษัทสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งทางด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมทั้งมีระบบห่วงโซ่อุปทานในสาธารณรัฐออสเตรีย ที่จะเพิ่มการแข่งขันด้านต้นทุนการขนส่งจากประเทศในยุโรปตะวันออก

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติ เพิ่มทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้วของบริษัท SVI Public (HK) Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จำนวน 4,366,000 ยูโร หรือเงินสกุลอื่นที่เทียบเท่า และเพิ่มทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้วของบริษัท SVI (Austria) GbmH จำนวน 4,366,000 ยูโร หรือเงินสกุลอื่นที่เทียบเท่า ขณะที่ SVI Public (HK) Limited ได้เข้าถือครองหุ้นทั้งหมดของ SVI (Austria) GbmH ตามมติของที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.58

X
Back to top button