“ภูมิธรรม” โยนปรับครม.อำนาจตัดสินใจอยู่ที่นายกฯ

“ภูมิธรรม” ไม่ฟันธงกระแสข่าวปรับครม. บอกแค่สื่อคาดเดาเอง ยันอำนาจทั้งหมดอยู่ที่นายกฯตัดสินใจ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 เม.ย. 67) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงเรื่องกระแสข่าวการปรับครม. โดยระบุว่า  ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องการปรับครม. เป็นเรื่องที่บุคคลภายนอกและสื่อคาดเดากันไป การปรับครม.อำนาจอยู่ที่นายกรัฐมนตรี ขณะนี้นายกรัฐมนตรีได้แสดงท่าทีชัดเจนหลายเรื่องที่ไม่พอใจการทำงานที่เป็นอยู่ และยังไม่ชัดเจนว่าจะปรับหรือไม่ปรับอย่างไร ส่วนตัวรัฐมนตรีทางพรรคร่วมและพรรคเพื่อไทยทุกคนทำงานเต็มที่ อะไรจะเกิดก็ให้เกิด โดยภาพรวมทั้งหมดนายกรัฐมนตรีจะเป็นคนตัดสินใจ

นายภูมิธรรม กล่าวย้ำว่า รัฐมนตรีทุกคนทำงานไม่ได้แคร์ว่าอะไรจะเกิดขึ้นไม่เกิดขึ้น เราทำเต็มที่และทุกหน้าที่ ทุกบทบาทที่เราได้รับมอบหมาย ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีว่าจะมองสถานการณ์อย่างไร จะเห็นว่าเข้าที่เข้าทางหรือยัง ถ้าเข้าที่เข้าทางแล้วก็ไม่ต้องปรับถ้ายังจะมีจุดไหนที่ไม่ชัดเจน ก็เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีตัดสินใจ

นายภูมิธรรม กล่าวด้วยว่า  ตนเองไม่ใช่ผู้จัดการรัฐบาลเป็นเพียงผู้ประสานงานเท่านั้น ส่วนใหญ่ที่คุยก็จะเป็นการคุยกันเรื่องงาน ว่าเป็นยังไง มีอะไรขัดข้องไหม ทำได้ถึงไหน พอใจหรือยังตอนนี้ก็มีเรื่องดิจิตอล wallet ที่ต่างคนก็ต้องต่างไปเตรียมงานของตนเอง และไปดูนโยบายต่างๆที่ทำมาว่าจะทำอะไรต่อเนื่องอย่างไรให้สำเร็จใครรับผิดชอบเรื่องอะไรก็ไปดูตามนั้น ตอนนี้ ทุกคนกำลังใจเข้มแข็ง

ส่วนคนที่มีรายชื่อที่คาดว่าจะถูกปรับคณะรัฐมนตรีเดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี  นายภูมิธรรมกล่าวว่ามีชื่อ ไม่มีชื่อก็ไปตามความเหมาะสม ส่วนนายกฯถ้าติดภารกิจก็ไปวันหลัง ตนเองถ้าหากมีโอกาสก็จะไปกราบขอพรท่านเช่นเดียวกัน

Back to top button