ABC รุกธุรกิจโรงพยาบาลสัตว์และบริการครบวงจรตามแผนขยายธุรกิจ

ABC รุกธุรกิจโรงพยาบาลสัตว์และบริการครบวงจรตามแผนขยายธุรกิจ


นายจิรภัทร วีรชยทองคำ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ABC  เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (Memorandum of Understanding) เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2559 ในการเช่าอาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น บนถนนรามคำแหง มีพื้นที่รวม 35,000 ตารางเมตร พร้อมที่จอดรถ 600 คัน โดยมีสัญญาเช่านาน 30 ปี มูลค่า 60 ล้านบาท และมีค่าเช่ารายเดือน เดือนละประมาณ 3 ล้านบาท

โดยจะใช้เวลาปรับปรุงพื้นที่ 6 เดือน ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาโครงการดังกล่าว เมื่อได้ผลการศึกษาแล้วบริษัทฯจะนำเสนออนุมัติคณะกรรมการบริษัทและที่ประชุม ผู้ถือหุ้นต่อไปการเข้าไปเช่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในแผนการขยายธุรกิจของบริษัทฯ โดยบริษัทฯ มีแผนจัดสรรพื้นที่ส่วนหนึ่งทำธุรกิจโรงพยาบาลสัตว์ครบวงจรที่ทันสมัยที่สุด ประกอบด้วยการรักษา สปา และศูนย์รับเลี้ยง ที่อำนวยความสะดวกสบายสำหรับคนรักสัตว์ซึ่งมีจำนวนมากขึ้นในปัจจุบัน พื้นที่ส่วนที่เหลือจะเป็นพื้นที่เช่าสำหรับร้านค้าที่ทำ ธุรกิจ เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงทุกประเภท ซึ่งจะทำให้การขยายธุรกิจสัตว์เลี้ยงครบวงจรแห่งแรกของไทยมีความหลากหลาย ทั้งด้านการให้บริการและการจำหน่ายสินค้า

ทั้งนี้ บริษัทเชื่อมั่นว่าการเข้าไปเช่าอาคารขนาดใหญ่ 35,000 ตรม. ในครั้งนี้ เพื่อทำธุรกิจโรงพยาบาลสัตว์และร้านค้าเช่า จะเป็นธุรกิจที่มีอนาคตสดใสและช่วยต่อยอดให้กับบริษัทฯในอนาคตจากแผนขยายโรง พยาบาลสัตว์ตามเป้าหมายนี้ จะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม รายได้และกำไรอย่างต่อเนื่องให้กับบริษัท เอบีซี เร่งเดินหน้าตามแผนการดำเนินธุรกิจที่วางไว้ในปี 2559 ซึ่งประกอบด้วยธุรกิจ อีบิซิเนส, อสังหาริมทรัพย์, การศึกษาและโรงพยาบาลสัตว์

อีกทั้ง บริษัทยังเตรียมเปิดบริการ E-Payment  ภายในปีนี้ ซึ่งเป็นการให้บริการในรูปแบบใหม่ที่สามารถชำระค่าบริการได้กว่า 100 รายการ โดยใช้คะแนนสะสมจากบัตรเครดิต นอกจากนี้ยังเปิดตัวโครงการ ABC Residence ในซอยสุขุมวิท 39 ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมที่พักอาศัยระดับไฮเอนท์ มูลค่า 2,500 ล้านบาท และโรงเรียนนานาชาติลานนาเชียงใหม่ ที่ปัจจุบันมีนักเรียนประมาณ 400 คน จะขยายเป็น 1,000 คน ในปีการศึกษา 2560 โดยคาดว่าโครงการทั้งหมดจะสามารถรับรู้รายได้ภายในปี 2559 นี้

 

Back to top button