EFORL ตั้งเป้าปี 59 รายได้รวมโต 10% จากธุรกิจเครื่องมือแพทย์-วุฒิศักดิ์

EFORL ตั้งเป้าปี 59 รายได้รวมโต 10% จากธุรกิจเครื่องมือแพทย์-วุฒิศักดิ์


นายธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) หรือ EFORL เปิดเผยว่า ในปี 59 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 10% เป็น 5,000 ล้านบาท จากปี 58 ทำรายได้ราว 4,500 ล้านบาทตามเป้าหมาย

สำหรับการเติบโตในปี 59 จะมาจากรายได้จาก วุฒิศักดิ์ คลีนิค คิดเป็นรายได้ 2,800 ล้านบาท และธุรกิจเครื่องมือแพทย์ 2,200 ล้านบาท โดยธุรกิจเครื่องมือแพทย์ปีนี้จะมีโปรดักส์ใหม่ เป็นผลิตภัณฑ์ประเภท iHealth นอกจากนั้น ปลายปีจะมีการเพิ่มฝ่ายขายเข้ามา และปรับเปลี่ยนสินค้าให้ทันสมัย

ขณะที่ วุฒิศักดิ์ คลีนิก มีธุรกิจคอสเมติกและฟาร์มาซีเสริมเข้ามา และยอดขายสาขาเดิมปีนี้ก็จะเติบโต 10% โดยปีนี้ไม่มีแผนเพิ่มสาขา แต่จะเน้นเพิ่มยอดขายสาขาเดิม โดยเฉพาะแหล่งชุมชน และกิจการในต่างประเทศก็ปรับธุรกิจจากระบบแฟรนไชน์เป็นการร่วมทุน

พร้อมกันนี้ บริษัทเตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในเดือน มี.ค.นี้ เพื่อพิจารณาจ่ายเงินปันผล โดยนโยบายจ่ายไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ ขณะที่บริษัทมีแผนจ่ายคืนหนี้ที่มีทั้งหมดราว 789 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ จากนั้นจะกลายเป็นบริษัทปลอดหนี้ โดยจะเงินจากการการใช้สิทธิแปลงวอร์แรนต์ในเดือน ส.ค.นี้ คาดได้เงินราว 460 ล้านบาท และเงินสดอีกก็จะสามารถชำระหนี้ได้หมด

ทั้งนี้ EFORL ถือหุ้น 50% ใน”ดับบลิวซีไอ โฮลดิ้ง”ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลักใน วุฒิศักดิ์ คลีนิก โดยอยู่ระหว่างจัดโครงสร้างธุรกิจ

Back to top button