SET พรุ่งนี้ปรับขึ้น หลังตลาดตปท.หลายแห่งกลับมาเทรดอีกทั้ง

บล.กสิกรไทย มองแนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (11 ก.พ.) ตลาดฯยังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้น และวอลุ่มเทรดน่าจะมากขึ้นด้วยหลังจากที่หลายตลาดฯน่าจะกลับมาเทรดกันอีกทั้ง โดยคาดว่าตลาดสหรัฐฯ และตลาดในยุโรปน่าจะฟื้นตัวขึ้นได้บ้างหลังจากที่ปรับตัวลงไปหลายวัน พร้อมให้แนวรับ 1,296 จุด ส่วนแนวต้าน 1,308-1,312 จุด


นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (10 ก.พ.) ถือว่าแข็งแกร่ง ดัชนีฯสามารถบวกได้สวนทางตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่ติดลบ และในช่วงบ่ายนี้ตลาดในยุโรปก็ยืนในแดนบวกได้ดี เช่นเดียวกับดาวโจนส์ฟิวเจอร์สที่อยู่ในแดนบวก และราคาน้ำมันในตลาดล่วงหน้าก็กลับมาบวกได้

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นไทยคงจะมีความคาดหวังเกี่ยวกับ Flow ไหลเข้า ซึ่งมาจากกระแสการเก็งค่าเงินบาท และนักลงทุนคงจะหาสินทรัพย์ที่ปลอดภัยในการลงทุน ซึ่งพันธบัตรของไทยน่าจะเป็นเป้าหมาย เนื่องจากให้ Yield ที่ดี และปลอดภัยในการลงทุน แต่การลงทุนก็คงจะเน้นไปที่พันธบัตรระยะสั้น

อย่างไรก็ตาม ให้ติดตามถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ ซึ่งจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันนี้ว่าจะมีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง โดยรวมคาดว่าจะพูดถึงแนวโน้มเศรษฐกิจโลกด้วย

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (11 ก.พ.) มองว่าตลาดฯยังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้น และวอลุ่มเทรดน่าจะมากขึ้นด้วยหลังจากที่หลายตลาดฯน่าจะกลับมาเทรดกันอีกทั้ง โดยคาดว่าตลาดสหรัฐฯ และตลาดในยุโรปน่าจะฟื้นตัวขึ้นได้บ้างหลังจากที่ปรับตัวลงไปหลายวัน พร้อมให้แนวรับ 1,296 จุด ส่วนแนวต้าน 1,308-1,312 จุด

 

หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 5 อันดับแรก

ADVANC ปิดที่ 167.50 บาท เพิ่มขึ้น 2.50 บาท

PTT ปิดที่ 236.00 บาท ลดลง 5.00 บาท

KBANK ปิดที่ 166.50 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท

IRPC ปิดที่ 4.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท

KTB ปิดที่ 17.70 บาท ลดลง 0.30 บาท

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button