GRAMMY ไม่สนธุรกิจเพลง ปลดพนักงานร่วม 80 คน เตรียมลุยทีวีดิจิทัลเต็มตัว

GRAMMY ประกาศปรับลดพนักงานในธุรกิจเพลง 10% หรือประมาณ 80 คน เตรียมเดินหน้าลุยธุรกิจทีวีดิจิทัลเต็มตัว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (28 ก.พ.59) นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAMMY เปิดเผยว่า การเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีในธุรกิจเพลงยุคดิจิทัล ส่งผลให้ต้องมีการปรับรูปแบบการทำงานในธุรกิจเพลง ซึ่งบางแผนกไม่มีฟังก์ชั่นงานในปัจจุบัน เช่น งานโปรโมทเพลง, กลุ่มงานแต่งเพลง แต่มีพนักงานจึงต้องปรับบุคลากรให้เหมาะสมกับการทำงาน

โดยมีการปรับลดพนักงานในธุรกิจเพลง 10% จากทั้งหมด 800 คน หรือลดลงราว 80 คน ในจำนวนดังกล่าวมีพนักงานที่เกษียณอายุ และบางแผนกที่ไม่มีการปฏิบัติงานในธุรกิจเพลงปัจจุบัน โดยบริษัทจ่ายเงินชดเชยตามกฎหมายแรงงานตามอายุการทำงาน บวกค่าเลิกจ้างอีก 3 เดือน

สำหรับการปรับลดพนักงานครั้งนี้ บริษัทชี้แจงว่าเพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบการทำงานปัจจุบัน เป็นการปรับบุคลากรตามปกติของธุรกิจเพลงให้สอดคล้องกับเทคโนโลยี ทั้งนี้ทิศทางการดำเนินงานธุรกิจทีวีดิจิทัลของแกรมมี่ทั้ง 2 ช่อง หลังจากออกอากาศในเดือนเมษายน 2557 พบว่ารายได้เติบโตเท่าตัวในปีที่ผ่านมา ปีนี้มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง บริษัทจึงเตรียมใช้เงินลงทุนทีวีดิจิทัลกว่า 3,000 ล้านบาท เพื่อเตรียมผลิตคอนเทนท์เพิ่มขึ้นทุกประเภทในธุรกิจทีวีดิจิทัลประเมินว่าจะคุ้มทุนภายใน 5 ปี และเริ่มเห็นกำไรในปีที่ 6 จากระยะเวลาใบอนุญาต 15 ปี

Back to top button