น้ำมันดิบปิดขยับลงจากแรงขายทำกำไร

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (3 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากที่สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 3 วันทำการก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม ตลาดยังคงได้รับแรงหนุนจากความหวังที่ว่า กลุ่มผู้ผลิตจะสามารถตกลงกันได้ในประเด็นการปรับลดกำลังการผลิต


สำนักข่าวอินโฟเควสท์รายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนเม.ย.ปิด (3 มี.ค.) ลบ 9 เซนต์ หรือ 0.3% แตะที่ 34.57 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนเม.ย.ที่ตลาดลอนดอน ปิดบวก 14 เซนต์ หรือ 0.4% แตะที่ 37.07 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดตลาดในแดนบวกติดต่อกัน 3 วันทำการก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากปัจจัยบวกในด้านต่างๆ รวมถึงรายงานของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ที่ระบุว่า การผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐ ปรับตัวลดลง 25,000 บาร์เรล สู่ระดับ 9.077 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งข้อมูลดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันล้นตลาด

อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบ WTI ขยับลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงมีความหวังว่ากลุ่มผู้ผลิตจะสามารถตกลงกันได้ในประเด็นการปรับลดกำลังการผลิต โดยทางการรัสเซียระบุว่า ใกล้มีการบรรลุข้อตกลงกับกลุ่มโอเปกในการจำกัดการผลิตน้ำมัน โดยการตัดสินใจขั้นสุดท้ายจะมีขึ้นในการประชุมในเดือนนี้ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินระบุว่า นายอเล็กซานเดอร์ โนวัค รมว.พลังงาน เห็นพ้องกับข้อตกลงในการตรึงกำลังการผลิตน้ำมัน โดยรัสเซียจะไม่เพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันในปีนี้

Back to top button