GRAMMY พุ่ง 4.40% โบรกฯ แนะซื้อ มองประสบความสำเร็จในระยะยาว

GRAMMY พุ่ง 4.40% ล่าสุด ปิดตลาดภาคเช้าราคาอยู่ที่ 8.30 บาท บวก 0.35 บาท หรือ 4.40% สูงสุดที่ 8.40 บาท ต่ำสุดที่ 8 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 3.77 ล้านบาท ด้าน บล.บัวหลวง แนะ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 16.80 บาท/หุ้น โดยมองว่า GRAMMY จะประสบความสำเร็จในระยะยาว เนื่องจากมีคอนเทนต์ที่ดึงดูดใจ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAMMY ปิดตลาดภาคเช้าราคาอยู่ที่ 8.30บาท บวก 0.35 บาท หรือ 4.40% สูงสุดที่ 8.40 บาท ต่ำสุดที่ 8 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 3.77ล้านบาท ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยโดยรวมบวก 0.13%

โดย GRAMMY ระบุว่า บริษัทเชื่อว่าในปีนี้จะขาดทุนลดลงจากปีก่อนที่มีผลขาดทน 1.1 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีแผนจะขายหุ้นในธุรกิจที่ไม่ทำกำไรออกไปเพิ่มอีก ขณะที่ธุรกิจเพลงและทีวีดิจิตอลยังเติบโตได้ดี ทำให้คาดว่ารายได้รวมในปีนี้จะสูงกว่าปีก่อน แต่บริษัทยังรับผลกระทบจากต้นทุนธุรกิจทีวีดิจิตอลที่อยู่ในระดับสูง

บล.บัวหลวง ระบุในบทวิเคราะห์ (18 มี.ค.) ว่ารายได้จากช่อง ONE ของ GRAMMY ยังคงเติบโตต่อเนื่อง เรตติ้งปรับตัวได้ดีจากละครที่ออนแอร์ในช่วงไพร์มไทม์ควบคู่กับคอนเทนต์ที่มากขึ้นในช่วงเวลาอื่นๆ อย่างเช่น ก่อนละครและช่วงเวลาในระหว่างวันเพื่อขยายฐานกลุ่มผู้ชมมากขึ้น

ขณะที่ช่อง GMM25 ยังคงได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง จากการมุ่งเน้นจับกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพและถูกจุด เรามองว่า บริษัทจะใช้กลยุทธ์เชิงรุกมากขึ้นในปีนี้ในการเร่งสร้างฐานผู้ชมของทั้ง 2 ช่อง ในปัจจุบันธุรกิจอื่นของบริษัทเริ่มทำกำไรแล้วมีเพียงธุรกิจดิจิตัลเท่านั้นที่ยังคงขาดทุนอยู่ แต่เราเชื่อว่า ธุรกิจทีวีดิจิตอลจะกลับมามีกำไรภายในปี 2562 ทั้งนี้คาด GRAMMY จะประสบความสำเร็จในระยะยาว เนื่องจากมีคอนเทนต์ที่ค่อนข้างน่าดึงดูดใจสำหรับกลุ่มผู้ชมเป้าหมายของบริษัท ซึ่งจะหนุนให้บริษัทมีอำนาจในการต่อรองอัตราค่าโฆษณาให้สูงขึ้น ยังคงคำแนะนำ ซื้อราคาเป้าหมาย 16.80 บาท/หุ้น

X
Back to top button