SET พรุ่งนี้ลุ้นรีบาวด์ จับตาถ้อยแถลงประธานเฟด

โบรกฯมองแนวโน้มการลงทุนพรุ่งนี้ (30 มี.ค.) ถ้าคืนนี้ถ้อยแถลงของประธานเฟดไม่มีอะไรมาก และไม่ได้มีการส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เชื่อว่าตลาดฯน่าจะรีบาวด์ขึ้นไป แต่ถ้ามีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯออกมาดี ทำให้มีโอกาสที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ ซึ่งตลาดฯคงจะปรับตัวลง โดยมองว่าตลาดฯมีแนวโน้มที่จะปรับฐานสักรอบ พร้อมให้แนวรับ 1,385-1,370 จุด ส่วนแนวต้าน 1,395 จุด


นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยในช่วงท้าย (29 มี.ค.) ตลาดได้รับแรงซื้อกลับเข้ามาหลังจากที่ได้มีการปรับฐานไปพอควร โดยเฉพาะในหุ้นกลุ่มแบงก์ ซึ่งคาดว่าจะเป็นแรงซื้อจาก Local Fund และ Prop Trade หลังจากที่ได้ขายออกมาอย่างต่อเนื่องในช่วงก่อนหน้านี้

ส่วนการลงทุนจากต่างชาติเชื่อว่ายังรอดูถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในคืนนี้ก่อน ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียวันนี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบคละกัน แต่จะอิงไปในแดนลบมากกว่า

สำหรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐฯที่ออกมาในช่วงบ่ายนี้ เป็นมาตรการลดหย่อนภาษีกินช่วงสงกรานต์วันที่ 9-17 เม.ย.,ต่ออายุกระตุ้นท่องเที่ยวอีก 1 ปี มองว่าไม่น่าจะส่งผลต่อตลาดฯมากนัก พร้อมมองว่าตลาดฯช่วงนี้คงจะสวิงไป-สวิงมา เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยอะไรชัดเจน

ส่วนแนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (30 มี.ค.) ถ้าคืนนี้ถ้อยแถลงของประธานเฟดไม่มีอะไรมาก และไม่ได้มีการส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เชื่อว่าตลาดฯน่าจะรีบาวด์ขึ้นไป แต่ถ้ามีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯออกมาดี ทำให้มีโอกาสที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ ซึ่งตลาดฯคงจะปรับตัวลง โดยมองว่าตลาดฯมีแนวโน้มที่จะปรับฐานสักรอบ พร้อมให้แนวรับ 1,385-1,370 จุด ส่วนแนวต้าน 1,395 จุด

 

หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 5 อันดับแรก

KBANK ปิดที่ 169.00 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง

ADVANC ปิดที่ 186.00 บาท เพิ่มขึ้น 2.00 บาท

SCB ปิดที่ 137.50 บาท ลดลง 0.50 บาท

CPALL ปิดที่ 44.00 บาท ลดลง 0.75 บาท

AOT ปิดที่ 393.00 บาท ลดลง 4.00 บาท

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button