รีบสอย 5 หุ้น พื้นฐานดีมีสภาพคล่อง-ราคายัง laggard

รีบสอย 5 หุ้น พื้นฐานดีมีสภาพคล่อง-ราคายัง laggard


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (31 มี.ค.) แนะนำ ซื้อ หุ้นใน SET50 ที่ยังมีราคาปรับขึ้นช้ากว่าตลาด (laggard) ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา โดยคาดว่าแรงซื้อของนักลงทุนต่างประเทศที่กลับเข้ามาซื้อในตลาดหุ้นไทยสูงถึง 8,552 ล้านบาท เมื่อวานนี้ (30 มี.ค.) จากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงหลังประธานเฟดย้ำว่ายังไม่รีบร้อนขึ้นดอกเบี้ย ส่งผลให้เม็ดเงินไหลกลับเข้าในสินทรัพย์เสี่ยงอย่างหุ้นและสินค้าโภคภัณฑ์

โดยเชื่อว่านักลงทุนต่างประเทศจะยังเป็นผู้ซื้อสุทธิต่อแต่จะเลือกไปในหุ้นขนาดใหญ่ที่มีพื้นฐานดี, มีสภาพคล่องสูง, มีupside สูงและราคายังปรับขึ้นไม่มากในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา (นับตั้งแต่นักลงทุนต่างประเทศเริ่มเข้ามาซื้อตลาดหุ้นไทย) ที่ตลาดปรับขึ้น 5.8% ในขณะที่หุ้นพื้นฐานดีอย่าง บริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ปรับตัวลง 8.7%, บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL ปรับตัวลง 1.1%

อีกทั้ง บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP ที่ปรับขึ้นมาเพียง 1.1%,บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC ปรับขึ้น 1.3% และบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PS ปรับขึ้น 1.9%

ทั้งนี้ให้ราคาเป้าหมาย SAWAD ที่ 58 บาท (upside 38%), CPALL ที่ 51.10 บาท (upside 12%), PTTEP ที่ 94 บาท (upside 33%), SCC ที่ 510 บาท (upside 10%) และ PS ที่ 32 บาท (upside 19%)

Back to top button