ขสมก.แก้เก้อ! เล็งออกร่าง TOR เมล์ NGV รอบใหม่ เม.ย.นี้

ขสมก.แก้เก้อ! เล็งออกร่าง TOR เมล์ NGV รอบใหม่ เม.ย.นี้


นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก) เปิดเผยว่า ถึงความคืบหน้าโครงการจัดซื้อรถโดยสารที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 489 คันในรอบใหม่ว่า

สำหรับร่างเงื่อนไขการประกวดราคา (TOR) จัดทำไปแล้วว่า 90% แล้ว โดยคณะกรรมการร่าง TOR ที่มีนายยุกต์ จารุภูมิ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร รักษาการรองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร ขสมก.เป็นประธาน ได้นำร่าง TOR เดิมมาปรับปรุงในส่วนที่ถูกท้วงติง ซึ่งจะมีการประชุมในวันที่ 5 เม.ย.นี้ เพื่อสรุปรายละเอียดในส่วนของ ขสมก.เช่น รายละเอียดตัวเลข เป็นต้น

ทั้งนี้ จะต้องรอหนังสือทางการ จากคณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์ (กวพ.อ.) ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เคยท้วงติงไว้ ซึ่งคณะกรรมการร่าง TOR ได้นำความเห็นของ กวพ.อ.มาปรับแก้ใน TOR และได้ส่งให้พิจารณาอีกครั้งแล้ว โดยทราบว่า ทางกวพ.อ.ได้ประชุมเมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้รอเพียงหนังสือตอบจาก กวพ.อ.เท่านั้น หากไม่มีความเห็นเพิ่มเติมก็มั่นใจว่าจะสามารถประกาศร่าง TOR ใหม่ได้ในเดือนเม.ย.และดำเนินการประมูลตามขั้นตอนของการเสนอราคาทางอิเล็กทรอนิกส์ (อี-อ๊อคชั่น) ได้

นายสุระชัย กล่าวว่า ตามแผน ขสมก.จะเร่งจัดซื้อรถเมล์ NGV จำนวน 489 คัน ในขณะเดียวกันจะเร่งสรุปรายละเอียดการจัดหารถโดยสารด้วยวิธีการให้เอกชนเข้าร่วมเดินรถตามสัญญาให้บริการเดินรถเชิงคุณภาพ (PBC) ซึ่งเป็นรถใช้พลังงานไฟฟ้า 20 คัน และรถเมล์โดยสารที่ใช้ก๊าซ NGV จำนวน 120 คันด้วย

Back to top button