GRAMMY ปลื้ม! ช่อง ONE 31 เติบโตแข็งแกร่ง มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 70%

GRAMMY ปลื้ม! ช่อง ONE 31 เติบโตแข็งแกร่ง มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 70% หลังเพิ่มละครฟอร์มยักษ์-รายการดังจากตปท.ลงจอ


นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “ช่อง ONE 31” บริษัท เดอะวัน เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด ในกลุ่ม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)หรือ GRAMMY เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ามองว่าด้วยความแข็งแกร่งของคอนเท้นท์จะทำให้รายได้ของช่องในปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ราว 70% จากปีก่อน หลังจากไตรมาสแรกรายได้ก็เติบโตไปแล้ว 50%

โดยในปีนี้เรตติ้งช่อง ONE 31 จะขยับขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 1.00 หรืออันดับ 3 จากปัจจุบันอยู่ที่ 0.3 หรืออันดับ 5 โดยในไตรมาส 2/59 ช่อง ONE 31 ยังคงเดินหน้ากลยุทธ์ Total Media Solution ออนแอร์ ออนไลน์ ออนกราวด์ อย่างต่อเนื่อง และการปรับผังรายการที่ตรงกับกลุ่มผู้ชมมากขึ้นตั้งแต่ต้นทำให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทยังเตรียมส่งคอนเทนต์และโปรเจคใหญ่ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมทั่วประเทศ เช่น ศึกวันดวลเพลง Knock out ซึ่งเป็นการขยายผลมาจากรายการที่เรตติ้งสูงที่สุดในแพลตฟอร์มทีวีดิจิตัลในช่วงเวลาค่ำ และรายการ The Bachelor Thailand รายการที่ได้รับความนิยมสูงสุดในอเมริกา รวมถึงละครฟอร์มยักษ์ เช่น พิษสวาท,เพชฌฆาตดาวโจร, สงครามนางงาม2, เสน่หาข้ามเส้น, ราชีนีหมอลำ, เงาอโศก เป็นต้น ซึ่งน่าจะส่งผลให้ราคาโฆษณาเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ 3 หมื่นบาท-1.5 แสนบาท/นาทีในไตรมาส 1/59  

นอกจากนี้ ช่องทางออนไลน์ของช่อง ONE 31 ก็มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น คิดเป็น 60% จากปีก่อน และกิจกรรมออนกราวด์ “ONE ยกช่อง” ขยายฐานผู้ชมที่เป็นหัวเมือง 12 จังหวัดทั่วประเทศ มองว่าด้วยความแข็งแกร่งเหล่านี้จะทำให้รายได้ปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย

“แม้ว่าเศรษฐกิจช่วงนี้จะยังไม่ดีขึ้น แต่เราถือว่าเราสามารถเติบโตสูงกว่าอุตสาหกรรม โดยในไตรมาสแรกของปี 59 ช่อง ONE 31 มีอัตราการเติบโตของเรตติ้ง 19% และมีสัดส่วนรายได้สูงถึง 50% ขณะที่เราก็ยังคงผลักดันกลยุทธ์ที่จะทำให้เรตติ้งช่องเพิ่มขึ้น โดยเตรียมรายการที่คิดว่าจะได้รับความนิยม มานำเสนอในไตรมาส 2 นี้ เช่น ละครหลังข่าว”เพชฌฆาตดาวโจร” ที่รอจังหวะลงจอ ก็เชื่อว่าจะเรียกเรตติ้งได้ และเรายังมีรายการที่ซื้อคอนเทนต์มาจากอเมริกา The Bachelor Thailand ก็น่าจะดึงดูดสายตาผู้ชมได้อีกหนึ่งรายการ”นายถกลเกียรติ กล่าว

Back to top button