PCA ตั้งเป้าปี 59 รายได้โต 15% จากธุรกิจ Fiber To The Room หนุน

PCA ตั้งเป้าปี 59 รายได้โต 15% ตั้งเป้าผู้ใช้บริการ Fiber To The Room ราว 1 หมื่นราย โดย PlanetFiber มีมาร์จิ้นสูงถึง 30-40% ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง


นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน)หรือ PCA เปิดเผยว่า สำหรับแผนการดำเนินงานปี 59 บริษัทประมาณการรายได้ในปีนี้เติบโต 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,028 ล้านบาท

โดยเน้นการเติบโตด้านเทคโนโลยีวางระบบ งานผลิตรถถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วแสง Fiber To The Room 1Gbps ผ่านสายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสงตั้งแต่ต้นทางจนถึงห้องลูกค้า สำหรับอาคารสูง และการขยายงานด้านวางระบบและงานสื่อสารผ่านดาวเทียมใน ภูมิภาคอาเซียน

ทั้งนี้ ธุรกิจที่มีส่วนผลักดันรายได้มาจากธุรกิจใหม่ที่ได้ เปิดตัวอย่างเป็นทาง การเมื่อต้นปี “PlanetFiber GigaNET” เป็นบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วแสง Fiber To The Room 1Gbps ผ่านสายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสงตั้งแต่ต้นทางจนถึงห้องลูกค้าสำหรับอาคารสูงราย แรกของไทย ด้วยจุดเด่นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและสัญญาณมีความเสถียรสูง

โดยตั้งเป้าในปี 59 มีผู้ใช้บริการ 10,000 ราย และภายในปี 60 มีเป้าหมายจำนวนโครงการคอนโดมิเนียมที่จะติดตั้ง 120 โครงการ รวม 100,000 ห้อง คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการ 50,000 ราย หรือประมาณ 50% ของจำนวนห้องทั้งหมด โดย PlanetFiber มีมาร์จิ้นสูงถึง 30-40% ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

 

Back to top button