สังคมข่าวหุ้น

*กำลังงงๆ ว่าจริงๆ แล้ว ปัจจัยเรื่องเฟดจะไม่ขึ้นดอกเบี้ย กับปัญหาวัดพระธรรมกาย ประเด็นไหนที่สร้างความกังวลให้กับนักลงทุนในตลาดหุ้นมากกว่ากัน เพราะหากคุยกับนักวิเคราะห์ก็จะได้คำตอบว่า เป็นปัจจัยเรื่องเฟด เรื่องยุโรป แต่นักลงทุนกลับมองว่าเรื่องธรรมกาย มันเป็นประเด็นที่น่าหวาดเสียวกว่า


คาเฟอีน

 

*กำลังงงๆ ว่าจริงๆ แล้ว ปัจจัยเรื่องเฟดจะไม่ขึ้นดอกเบี้ย กับปัญหาวัดพระธรรมกาย ประเด็นไหนที่สร้างความกังวลให้กับนักลงทุนในตลาดหุ้นมากกว่ากัน เพราะหากคุยกับนักวิเคราะห์ก็จะได้คำตอบว่า เป็นปัจจัยเรื่องเฟด เรื่องยุโรป แต่นักลงทุนกลับมองว่าเรื่องธรรมกาย มันเป็นประเด็นที่น่าหวาดเสียวกว่า

*หุ้นน้ำตาลขอนแก่น หรือ KSL วันก่อนหน้านี้ว่าลงหนักแล้ว 12-13% ส่วนวานนี้ ช่วงเช้าและภาคบ่ายทำท่าจะดีดกลับ แต่พอตกช่วงใกล้ปิดตลาด โดนทุบลงไปอีก เลยลงมาปิด 5.65 บาท ปรับลง 0.15  บาท เปลี่ยนแปลง 2.59% เห็นมีหลายๆ คนบอกว่าหุ้นตัวนี้ก็เกี่ยวกับกับธรรมกาย ก็เลยสงสัยว่า เกี่ยวกันยังไง และเกี่ยวกับพื้นฐานของหุ้นอย่างไร เห็นนักวิเคราะห์หลายคนก็เชียร์ซื้ออยู่ เป้าราคาอยู่ตั้ง 8.00 บาท

* “โอฬาร วงศ์สุรพิเชษฐ์” ซีอีโอ บมจ.ไทยรับประกันภัยต่อ (THRE)  ไปร่วมงานยออฟเดย์ที่ตลาดหลักทรัพย์วานนี้ ปี 60 เบี้ยประกันภัยรับรวมจะเติบโต 8% จากปีก่อนอยู่ที่ 5,183 ล้านบาท และเบี้ยประกันรับสุทธิปีนี้จะเติบโต 12% จากปีก่อนอยู่ที่ 3,404 ล้านบาท ขณะที่คาดการณ์ภาพรวมธุรกิจประกันวินาศภัยจะเติบโตราว 3-4% จากปีก่อนหน้าติดลบ 1.5%

*วานนี้นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิในตลาดหุ้นไทยอีกกว่า 2,411 ล้านบาท ส่งผลเดือน มี.ค.ที่เพิ่งผ่านไปเพียง  5 วัน ฝรั่งขายแล้ว 8,128 ล้านบาท แต่หากนับจากต้นปีมาจนถึงวันที่ 7 มี.ค. ต่างชาติขายสุทธิรวม 5,445 ล้านบาท และก็ยังไม่รู้ว่า หากเฟดขึ้นดอกเบี้ยจะยังมีการขายอีกหรือเปล่า สะเด็ดน้ำหรือยัง

* ส่วน “วิวัฒน์  เตชะพูลผล” รองกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ทางเทคนิค บล.ทิสโก้ มีมุมมองว่าหุ้นไทยปรับฐานระยะสั้น แต่ยังมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นได้ถึง 1,650 จุด จากแนวโน้มการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ เหตุความเสี่ยงทางการเมืองในยุโรปพุ่งสูงขึ้นจุดชนวนฟันด์โฟลว์  ไหลเข้าตลาดเกิดใหม่รวมถึงไทยด้วย แนะนำทยอยซื้อหุ้นที่ยัง Laggard ในกลุ่ม “สื่อสาร–รับเหมาฯ–โรงแรม–อสังหาฯ

*หุ้น “กรุ๊ปลีส” หรือ GL ที่มีข่าวลือว่า มีความเกี่ยวพันกับกลุ่มยากูซ่าที่ญี่ปุ่น ล่าสุดก็มีปัญหาเกี่ยวกับวิศวกรรมการเงินอีก เพราะมีบางธุรกรรมที่ชวนให้สงสัยว่า เล่นแร่แปรธาตุอะไรหรือไม่ ขณะที่ราคาหุ้นก็หล่นมาอยู่ที่ 48 บาท จากระดับที่เคยขึ้นไปถึง 64.00 บาท เมื่อช่วงต้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา นักลงทุนคนไหนเข้าไปดักเก็บไว้ คงหลังแอ่นกันเป็นแถว

*บมจ.คราวน์ เทค แอดวานซ์  (AJD) ของเสี่ย “อมร มีมะโน” ปูเสื่อลุ้นต่อ จาก กสทช. จะส่งหนังสือแจ้งไปยังครัวเรือนที่มีสิทธิ์ได้รับคูปองดิจิตอลทีวี ล็อตใหม่ จำนวน 3,984,662 ใบ เป็นจำนวนตกค้างจากการจัดส่งรอบที่ผ่านมา ทำให้คาดว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนผลประกอบการในไตรมาส 1/60 นี้ พร้อมวางเป้ายอดขาย Set Top Box ในปีนี้ไว้ที่ 600,000 เครื่อง หรือคิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 15%

*ขยันออกกองทุนมากๆ สำหรับ “ชวินดา  หาญรัตนกูล” เอ็มดีสาวสวยของ บลจ.กรุงไทย ล่าสุด เปิดขายอีก 2 กองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ  คือ กองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 134 คาดผลตอบแทน 1.40% ต่อปี และกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 135 ผลตอบแทน 1.75% ต่อปี  ซื้อได้ตั้งแต่ 8-14  มี.ค.นี้ อายุโครงการ 3 เดือน และ 1 ปี ตามลำดับ มูลค่าโครงการกองทุนละ 1 หมื่นล้านบาท*******

X
Back to top button