หุ้นเด่น หุ้นดิ่ง กลุ่มบูลชิพ

เป็นธรรมเนียมกับการสำรวจความเคลื่อนไหวของราคาประจำเดือน ที่ทาง “ข่าวหุ้นธุรกิจ” นำเสนอมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม SET50, SET และ mai ตามลำดับ


เส้นทางนักลงทุน : หุ้นเด่น หุ้นดิ่ง กลุ่มบูลชิพ (เดือนกุมภาพันธ์ 2560)

 

เป็นธรรมเนียมกับการสำรวจความเคลื่อนไหวของราคาประจำเดือน ที่ทาง “ข่าวหุ้นธุรกิจ” นำเสนอมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม SET50, SET และ mai ตามลำดับ

เพื่อให้นักลงทุนรู้ว่าหุ้นมีทิศทางไปในทางบวก หรือทางลบ และระหว่างเดือนมีการเปลี่ยนแปลงเท่าไร และสามารถชนะดัชนีกลุ่มได้หรือไม่

ครั้งนี้เป็นการสำรวจราคาหุ้นกลุ่ม SET50 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ว่าหุ้นตัวไหนเด่น-ดิ่ง โดยหุ้นมี 50 ตัว พบว่า มีหุ้นที่ปรับตัวขึ้น 20 ตัว ไม่มีการเปลี่ยนแปลง 4 ตัว ขณะที่หุ้นที่ปรับตัวลงมากถึง 26 ตัว

เหตุนี้ ส่งผลให้ดัชนี SET50 ปรับตัวลง โดยวันที่ 31 ม.ค. 60 ดัชนีปิดที่ระดับ 984.21 จุด ขณะวันที่ 28 ก.พ.60 ดัชนีปิดที่ระดับ 978.46 จุด ลดลง 5.75 จุด หรือลงไป 0.59%

แสดงว่าในเดือนกุมภาพันธ์กลุ่มบลูชิพมีจำนวนหุ้นโดนเทขายออกมามากว่า จึงส่งผลให้ภาพรวมของดัชนีSET50 อ่อนตัวลงนั่นเอง!

ส่วนหุ้นตัวไหนเคลื่อนไหวทิศทางไหนดูกัน….

หุ้นที่ราคาหุ้นปรับตัวขึ้น อาทิ KKP, DTAC, DELTA, ROBINS, PTTGC, ADVANC, TOP, TMB, SPRC, KTB, EGCO, TCAP, SCB, SCC, BBL, TPIPL, KBANK, IVL, BANPU และ LH หากสังเกตหุ้นที่ปรับตัวขึ้นพบว่า มีกลุ่มแบงก์ยังคงปรับตัวขึ้นยกแผง และยังถือเป็นกลุ่มที่ประครองตลาด

ขณะที่ไม่เปลี่ยนแปลง อาทิ GLOBAL, GLOW, BEM และ BLA

ส่วนหุ้นที่ราคาหุ้นปรับตัวลง อาทิ CPALL, INTUCH, HMPRO, MINT, BH, PTT, CPF, BTS, BCP, TU, CPN, WHA, CENTEL, PTG, GPSC,TRUE, IRPC, PTTEP, CK, AOT, PSH, BDMS, KCE, THAI, BA และ CBG

ดังนั้น เดือนกุมภาพันธ์เป็นเดือนไร้เสน่ห์ของหุ้นบลูชิพ เพราะมีแรงเทขายออกมามากกว่า เนื่องจากเป็นเดือนของการเลือกเล่นรายตัวในช่วงระหว่างรอดู “ทรัมป์” แถลงต่อสภาคองเกรส และขาดปัจจัยใหม่หนุนนั่นเอง

ทั้งนี้ทั้งนั้น การลงทุนในหุ้นบลูชิพถือว่าไม่น่ากลัว เนื่องจากมีการฟื้นตัวเร็วกว่าหุ้นกลุ่มอื่นๆ

 

Back to top button