สังคมข่าวหุ้น

วันนี้เทรดกันวันสุดท้ายของสัปดาห์ ดูทรงภาวะตลาดแล้วคงไม่แคล้วแกว่งตัวกันต่อไปแน่ เพราะเทรดได้ไม่ทันไรเดี๋ยวก็หยุดอีกแล้ว * แต่นิวส์เวฟยังคงมีหุ้นดีๆ ที่น่าสนใจหยิบมาฝากนักลงทุนกันอย่างต่อเนื่อง


นิวส์เวฟ

 

*ตลาดหุ้นไทยล่าสุดปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,582.12 จุด ปรับลดลง1.70 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 4.3 หมื่นล้านบาท * ขาเข้าซื้อสุทธิทางบัญชีบริษัทหลักทรัพย์เก็บเยอะสุด 1,101 ล้านบาท ตามด้วยต่างชาติ 370 ล้านบาท ส่วนพี่รายย่อยขายสุทธิกันแบบต่อเนื่องอีก 1,192 ล้านบาท และสถาบันขายไป 279 ล้านบาท * วันนี้เทรดกันวันสุดท้ายของสัปดาห์ ดูทรงภาวะตลาดแล้วคงไม่แคล้วแกว่งตัวกันต่อไปแน่ เพราะเทรดได้ไม่ทันไรเดี๋ยวก็หยุดอีกแล้ว * แต่นิวส์เวฟยังคงมีหุ้นดีๆ ที่น่าสนใจหยิบมาฝากนักลงทุนกันอย่างต่อเนื่อง เริ่มด้วยหุ้นใหญ่ตัวแรก BANPU

* สำหรับ BANPU น่าสนใจไม่เบา เพราะมีประเด็นบวกหลักๆ อยู่ 2 เรื่อง * เรื่องแรกวันนี้ถือเป็นโอกาสสุดท้ายซื้อหุ้นรับเงินปันผลกันไป 25 สตางค์ มีกำหนดขึ้นเครื่องหมาย 10 เม.ย.นี้ * เรื่องที่สองนับเป็นปัจจัยหลักเลยละ คือ เทรนด์งบไตรมาสแรกที่ฟอร์มกำไรออกมาแกร่งมาก * ปัจจัยหนุนมาจากภาวะราคาถ่านหินที่ยังเคลื่อนไหวในระดับสูงกันอย่างต่อเนื่อง * โดย BANPU ในปัจจุบันได้เปิดรูมขายถ่านหินแบบอิงราคาตลาดไว้เยอะไม่เบา * ส่งผลให้บริษัทได้รับผลบวกจากฐานราคาถ่านหินระดับสูงไปเต็มๆ แล้วยังได้บุ๊คผลตอบแทนธุรกิจไฟฟ้าเข้ามาช่วยหนุนอีก * จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่งวดวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา จะเห็นวอลุ่มหุ้นหนาแน่นถึงมากกว่าระดับ 3 พันล้านบาท เพราะมีปัจจัยบวกเต็มมือนั่นเอง

* หุ้น JAS กลับมาท็อปฟอร์มอีกรอบ ช่วงนี้แรงเก็งกำไรมหาศาลท่วมท้นเหลือเกิน * ถ้าเป็นแฟนหุ้นตัวนี้ประเด็นหลักหนุนหุ้นน่าจะรู้กันดีอยู่แล้ว คือ กรณี เม.ย.นี้มีกำหนดเปิดประชุมผู้ถือหุ้น * วาระหลักคือการขอที่ประชุมโหวตอนุมัติแผนขายทรัพย์สินของบริษัทลูกให้ JASIF ด้วยมูลค่าเบื้องต้น 5-7 หมื่นล้านบาท * ซึ่งตามสไตล์ JAS เมื่อมีรายการพิเศษเข้ามา ก็ย่อมมีอะไรพิเศษๆ ตอบแทนผู้ถือหุ้นตามเคยเช่นกัน * จึงเป็นอีกหนึ่งหุ้นเด่นที่มีปัจจัยบวกระยะสั้นหนุนราคาหุ้นไปจนถึงช่วงวันประชุมผู้ถือหุ้นเลยทีเดียว

* หุ้น D ร้อนแรงไม่มีท่าทีผ่อนเบาลงและสามารถทำราคาวิ่งบวกต่อเนื่อง * ล่าสุด ปิดการซื้อขาย 8.50 บาท บวกกันไปเกือบ 1% พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายรวมกว่า 140 ล้านบาท * ถ้าอิงตามราคาพื้นฐานที่นักวิเคราะห์กำหนดไว้ 9.50 บาท ยังเหลือช่องให้เก็งกำไรกันต่อไปได้

* หุ้นเล็กอีกรายที่น่าสนใจขอเลือก ATP30 จิ๋วแจ๋วด้วยธุรกิจบริการรถโดยสาร * เพราะขณะนี้เท่ากับเหลือเวลาอีกแค่ 2 วันทำการเท่านั้น เนื่องจาก 11 เม.ย.นี้จะขึ้น XD กันแล้ว * โดยทางบริษัทได้แจกทั้งหุ้นปันผลอัตรา 8 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล ควบเงินสดอีก 0.01348 บาท * ขณะที่เชิงพื้นฐานธุรกิจยังโดดเด่นมีลูกค้าเข้าใช้บริการหนาแน่น * โดยเฉพาะประเด็น เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ที่ช่วงหลังทั้งภาครัฐและเอกชน ออกมาขานรับกันต่อเนื่อง * จึงกลายเป็นโอกาสสำคัญที่บริษัทจะได้ขยายฐานลูกค้ากลุ่มนิคมอุตสาหกรรม * และเรียกได้ว่าหุ้นเด่นไซส์เล็กที่มีปัจจัยบวกทั้งในระยะสั้นและระยะยาวแบบเกินตัวทีเดียว

* หุ้น SIRI มีข่าวดีน่าสนใจมาช่วยหนุนหุ้นกันแล้วจ้า * ล่าสุด เห็นว่า โครงการ 98 Wireless ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ที่เปิดขายกันไปประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี * ตัวมูลค่าโครงการอยู่ที่ระดับ 8,700 ล้านบาท โดยจะบุ๊ครายได้เข้ามาในช่วงปีนี้ * ขณะที่ราคาหุ้นสามารถกลับมายืนเหนือระดับ 2 บาท ได้แล้วนานเป็นสัปดาห์ * จึงถือเป็นสัญญาณดีของหุ้น SIRI ที่สามารถกลับเข้าสู่กระแสความสนใจหลักของนักลงทุนได้อีกครั้ง

* ปิดท้ายด้วยหุ้นแบงก์งบไตรมาส 1 โดดเด่นที่น่าจับตา * เผลอแปปเดียวนี่ผ่านพ้นไตรมาสแรกกันแล้ว และกลุ่มแบงก์ถือเป็นหุ้นกลุ่มแรกที่จะประกาศงบออกมาก่อนใครเสมอ * โดยหุ้นแบงก์ที่โดดเด่นรอบนี้ตกเป็นของ SCB และ TISCO * สำหรับใครที่มี 2 หุ้นนี้เป็นเจ้าของแล้วถือครองกันต่อไปรอรับข่าวดีได้เลย * ส่วนคนที่ยังไม่มีอย่าลืมหาจังหวะเข้าเก็บหุ้นกันไว้บ้าง เดี๋ยวถ้าพลาดแล้วจะหาว่าไม่เตือน!! *

Back to top button