สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยล่าสุดปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,564.12 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 3.2 หมื่นล้านบาท * ตลาดหุ้นไทยช่วงนี้เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบที่จำกัดพอสมควร และส่งผลให้มูลค่าการซื้อขายยังคงเบาบางไม่เลิก


นิวส์เวฟ

ตลาดหุ้นไทยล่าสุดปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,564.12 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 3.2 หมื่นล้านบาท * ตลาดหุ้นไทยช่วงนี้เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบที่จำกัดพอสมควร และส่งผลให้มูลค่าการซื้อขายยังคงเบาบางไม่เลิก *  โดยขาเข้าซื้อสุทธิสถาบันเป็นรายเดียวที่เก็บไป 677 ล้านบาท ส่วนฝั่งเทขายยืนเรียงหน้าพร้อมกัน 3 ราย เริ่มจากบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 316 ล้านบาท ต่างชาติ 310 ล้านบาท และรายย่อย 50 ล้านบาท

* หุ้นแรกวันนี้เลือกให้น้ำหนักโฟกัสเป็นพิเศษไปที่ตัว EA กันเลย * เพราะถือเป็นหุ้นโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนที่มีข่าวดีแน่นกันแบบสามเด้ง * สำหรับเด้งแรกมาจากตัวงบไตรมาสแรกนี่แหละ ล่าสุดโบรกฯ ดีด คาดกำไรออกมาสูงถึง 980 ล้านบาท * เรียกได้ว่าเป็นการเติบโตแรงเกือบ 40% จากงวดปีก่อน เนื่องจากบุ๊ครายได้-กำไรเป็นกอบเป็นกำในธุรกิจโรงไฟฟ้า

* เด้งสองตั้งแต่ช่วงวันที่ 8 พ.ค.นี้ ภาครัฐจะเริ่มปรับขึ้นใช้ B7 อย่างเป็นทางการ และส่งผลให้ EA ในฐานะผู้ผลิตไบโอดีเซลรับผลบวกตาม * เด้งสาม กรณีการปรับขึ้นค่าเอฟทีครั้งล่าสุดในงวด พ.ค.-ส.ค. ที่กกพ.ได้มีมติออกมา * ทำให้โรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนบริษัทมีโอกาสฟาดรายได้สูงยิ่งขึ้น ข่าวดีล้นมือขนาดนี้ ไม่หาจังหวะเข้าลงทุน ก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว

* หุ้น WHA วันนี้เป็นโอกาสสุดท้ายที่จะสามารถเข้าซื้อหุ้นเพื่อรับเงินปันผล 0.1536 บาทต่อหุ้น * ดิวิเดนด์ยีลด์สูงกันแบบท่วมท้นเกือบ 5% เมื่อเทียบราคาปิดในกระดาน * โดยกำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD ภายในวันที่ 5 พ.ค.นี้ จึงขอย้ำอีกครั้งวันนี้เป็นโอกาสสุดท้ายที่ยังซื้อหุ้นและได้เงินปันผล เก็บหุ้นผิดวันอดแน่นอน

* หุ้น TASCO  ถ้าไม่ผิดแผนหรือคลาดเคลื่อนอะไร ภายในสัปดาห์หน้าจะประกาศงบ Q1 กันออกมา * อิงกันตามฐานกำไรที่วงการเงินคาดกันไว้ จะมีโอกาสฟันกำไรสูงถึง 1,400 ล้านบาท * และถือเป็นการรีเทิร์นกลับมาโชว์กำไรกลับแบบแข็งแกร่งสักที จากแรงหนุนออเดอร์สินค้าหนาแน่นทั้งลูกค้าชาวไทยและชาวต่างประเทศ

* ใครที่มีหุ้นอยู่แล้วสบายใจได้เลยถือยาวรับข่าวดีกันต่อได้ ส่วนคนที่ยังไม่มีจังหวะหลุดต่ำ 25 บาทเป็นโอกาสดีเข้าซื้อแล้วล่ะ * หุ้น TRUE แรงเก็งกำไรเมื่อวานหนาแน่นไม่เบา เพราะรับผลบวกกระแสข่าวดีวิ่งขึ้นแท่นกุมฐานลูกค้ารวมเป็นเบอร์ 2 ของตลาดไปแล้ว (แบบไม่เป็นทางการ) * ถ้าใครเป็นแฟนหุ้นสื่อสารจริง จะสังเกตเห็นได้เลยว่า ฐานลูกค้าทรูโตแบบต่อเนื่องทุกไตรมาส * และในทางตรงกันข้ามฐานลูกค้าคู่แข่งก็ทยอยไหลออกด้วยเช่นกัน * ดังนั้น หาก TRUE รักษามาตรฐานสร้างกลุ่มลูกค้าให้โตต่อเนื่องไว้ได้ จะกลายเป็นปัจจัยสำคัญ ที่จะผลักดันการเติบโตของทรูในเชิงระยะยาว

* อีกหุ้นที่ได้ผลดีต่อเนื่องจากกรณี TRUE ฐานลูกค้าเติบโต ก็คือ COM7 นั่นเอง * อย่าลืมนะว่า COM7 เป็นหนึ่งในพาร์ตเนอร์คนสำคัญของ TRUE * ดังนั้น เมื่อ TRUE ธุรกิจกำลังขาขึ้น ทางฝั่ง COM7 จะได้ดิบได้ดีตามไปด้วยเหมือนกัน * ถ้าเอาให้เห็นภาพชัดๆ ขึ้นอีกหน่อย ลองไปดูที่มุมมองโบรกฯ ที่เคยวิเคราะห์กันไว้ว่า * COM7 ได้สิทธิบริหารร้าน TRUE ประมาณ 160 แห่ง และคาดจะได้กำไรตกประมาณ 1 ล้านบาทต่อสาขา * แค่นี้ลองหยิบจับมาคูณกันดูก็รู้แล้วว่า COM7 มีโอกาสฟาดกำไรมากมายขนาดไหน

* หุ้นซุ่มกำไรโตแรงอีกรายไม่ควรพลาด TFG * งวดไตรมาสแรกมีลุ้นฟันกำไรทะลุ 300 ล้านบาท เท่ากับเติบโตมหาศาลกว่า 1,000% เมื่อเทียบกับฐานปีก่อน * ปัจจัยหลักมาจากตัวยอดขายสินค้าที่เพิ่มขึ้นแบบกระฉูด * บวกกับตัวราคาขายไก่และหมูยังทรงตัวในระดับสูง จึงส่งผลให้กำไรขั้นต้นของบริษัทปรับเพิ่มขึ้นแรง * หุ้นล่าสุดราคาปิดที่ 6.15 บาท เทียบกับราคาเป้าหมายที่โบรกฯ เคาะไว้ 7.85 บาท เท่ากับอัพไซด์บานร่วม 27% จะเก็งกำไรหรือซื้อลงทุน สามารถจัดไปได้เลยทั้งสองรูปแบบ *

Back to top button