สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,568.02 จุด ลดลง 1.00 จุด มูลค่าซื้อขาย 35,388 ล้านบาท นักลงทุนบางส่วนกังวลว่างบการเงินบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 1/60 จะออกมาดี เหมือนที่คาดไว้หรือไม่ วันนี้ตลาดแกว่งไซด์เวย์ ประเมินกรอบการแกว่งอยู่ที่ 1,560-1,573 จุด...


เล็กเซียวหงส์

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,568.02 จุด ลดลง 1.00 จุด มูลค่าซื้อขาย 35,388 ล้านบาท นักลงทุนบางส่วนกังวลว่างบการเงินบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 1/60 จะออกมาดี เหมือนที่คาดไว้หรือไม่ วันนี้ตลาดแกว่งไซด์เวย์ ประเมินกรอบการแกว่งอยู่ที่ 1,560-1,573 จุด…

*…PTTEP แรงแพนิกดูแทบไม่มีเลย ราคาหุ้นย่อตัวแค่เล็กน้อย จากมีข่าวอินโดนีเซีย ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 70,000 ล้านบาท ว่ากันตรงๆ เรื่องนี้สู้กันอีกยาว ที่สำคัญไม่เห็นข้อมูลแบบเป็นชิ้นเป็นอันที่แสดงให้เห็นว่า “อินโดนีเซียได้รับผลกระทบ” เลย ส่วนที่เป็นห่วงว่า PTT-PTTEP จะต้องตั้งสำรองฯ หรือไม่..นักบัญชีค่อนข้างให้น้ำหนักว่า “ไม่ต้องมีการตั้งสำรอง แต่อย่างใด..เบาใจกันได้ไม่น้อยทีเดียว

*BCP เป็นหุ้นโรงกลั่นอีกตัวที่งบไตรมาส 1/60 ออกมาแจ่มจริงๆ กำไรเพิ่มขึ้นกว่า 675% งานนี้ได้ทั้ง “ปริมาณการกลั่นเพิ่มขึ้น-ค่าการกลั่นที่สูงขึ้น-มีกำไรจากสต๊อกน้ำมัน” จัดว่าเป็นไตรมาสทองของโรงกลั่นเลยก็ว่าได้

*…SYNEX ไม่ทำให้ผิดหวังเมื่อโชว์กำไร 148 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 99 ล้านบาท เมื่อไตรมาสแรกปีก่อน มิเสียแรงที่ก่อนหน้านี้เก็งกำไรกันสะบัดช่อ..เมื่อดูจาก P/E แค่ 20 เท่า ทำให้เหลืออัพไซด์อีกไม่น้อย..ว่ากันว่าเป้าหมายต่อไปอยู่ 13 บาท ผ่านได้ไปยาว 15 บาท..แต่ระหว่างทางอาจเจอแรงขายทำกำไรเป็นระยะเช่นกัน

*…AMA โอ้วแม่เจ้า..กำไร 57 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 280% จากไตรมาสเดียวกันปีก่อนกำไรแค่ 15 ล้านบาท มองลึกเข้าไปในงบพบว่า “รายได้จากขนส่งสินค้าทางเรือและทางรถเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว” น่าจับตาต่อละว่างบไตรมาส 2/60 จะดีต่อเนื่องอีกมากน้อยเพียงใด

*…AOT ดูเหมือนตัดสินใจลำบาก เมื่อผลประมูลงานขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ (APM) ที่คู่ชิง ITD-ILINK ดูจะให้เงื่อนไขที่ต้องคิดหนัก กล่าวคือ ด้านเทคนิค ITD คะแนนดีกว่า..แต่เรื่องราคา ILINK ดีกว่า..ทำให้ AOT ต้องมีการเจรจาทั้ง 2 ค่าย ประเดิมด้วย ITD ก่อน หลังจากนั้นเป็นคิว ILINK แต่ผลสรุปสุดท้ายค่อยมาดูกันอีกที กรณีนี้หาก ITD ได้งานไปก็ไม่มีอะไรตื่นเต้น แต่หาก ILINK ได้ละก็..อันนี้แหละเป็นประเด็นใหญ่ทันที

*…RWI ของ “วุฒิชัย ลีนะบรรจง” ไตรมาสแรกพลิกมีกำไร 35 ล้านบาท ทำให้ยั่วน้ำลายนักลงทุนรายย่อย..ที่จะแห่เข้าเก็งกำไรหุ้นตัวนี้อย่างหนาแน่นอน แต่เครื่องหมายทางการค้า “ลีนะบรรจง” หุ้นตัวนี้เล่นได้อีกหลายตลบแน่

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอลช่อง 19 เวลา 09.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเกรดตลาดหุ้นทั่วโลกเพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ดำเนินรายการโดย วิษณุ โชลิตกุล…

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาดออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz โดย สุภชัย ปกป้อง, บูรพา สงวนวงศ์ และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 09.30-11.00 น. ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้า งานนี้จัดเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง

*…เท่านั้นไม่พอ ต่อเนื่องกันด้วย “ชัดลึกทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการ Business Focus” เวลา 11.00-12.00 น. โดย สุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้น หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button