สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยล่าสุดปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,566.58 จุด ปรับลดลง 2.37 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 4.3 หมื่นล้านบาท * ขาเข้าซื้อสุทธิทางรายย่อยลุยเข้าเก็บไป 585 ล้านบาท ตามด้วยบัญชีบริษัทหลักทรัพย์อีก 426 ล้านบาท ส่วนต่างชาติสาดขายสุทธิ 855 ล้านบาท และสถาบันขายอีก 155 ล้านบาท * หุ้น PTTEP เมื่อวานฟื้นกลับขึ้นมาได้อีกครั้ง หลังจากมีข่าวดีจากกระทรวงพลังงานจะรีบเร่งแก้ปัญหาแหล่งปิโตรเลียมบนพื้นที่ส.ป.ก.


นิวส์เวฟ

 ตลาดหุ้นไทยล่าสุดปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,566.58 จุด ปรับลดลง 2.37 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 4.3 หมื่นล้านบาท  *  ขาเข้าซื้อสุทธิทางรายย่อยลุยเข้าเก็บไป 585 ล้านบาท ตามด้วยบัญชีบริษัทหลักทรัพย์อีก 426 ล้านบาท ส่วนต่างชาติสาดขายสุทธิ 855 ล้านบาท และสถาบันขายอีก 155 ล้านบาท

*  หุ้น PTTEP เมื่อวานฟื้นกลับขึ้นมาได้อีกครั้ง หลังจากมีข่าวดีจากกระทรวงพลังงานจะรีบเร่งแก้ปัญหาแหล่งปิโตรเลียมบนพื้นที่ส.ป.ก. *  โดยสเต็ปแรกทางกระทรวงพลังงานจะใช้วิธีหารือกับทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด  *  แต่หากยังหาทางแก้ตามกฎหมายปกติไม่ได้ อาจจะใช้วิธีการเสนอนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าคสช. งัดคำสั่งมาตรา 44 ออกมาช่วยแก้ไขทันที  *  จึงถือเป็นเรื่องที่กระทรวงพลังงานเร่งสปีดออกแอ็กชั่นลงมือแบบด่วนพิเศษ * เนื่องจากเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบแบบเป็นวงกว้าง เพราะไม่ใช่แค่ PTTEP และผู้ได้รับสัมปทานรายอื่นอีก 6 เจ้าเสียหายเท่านั้น  *  แต่ภาครัฐเองจะเสียหายด้วยเช่นกัน เพราะเมื่อหยุดการผลิต รายได้ค่าภาคหลวงและภาษีย่อมหดหายตามไปด้วย  *  งานนี้ จึงเริ่มพอเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์กันได้บ้างและทำให้แฟนหุ้น PTTEP คลายกังวลได้อีกระดับ

*  หุ้นโรงพยาบาลพาเหรดวิ่งคึกกันเป็นพิเศษ หลังจากได้ปัจจัยบวกยาแรงกรณีประกันสังคมปรับเพิ่มค่ารักษาเหมาจ่าย *  โดยเฉพาะหุ้น LPH และ RJH ที่ได้ผลบวกเด่นกว่าใครเพื่อน  *  เนื่องจากในปัจจุบันมีฐานรายได้กลุ่มลูกค้าประกันสังคมอยู่ในระดับสูงมาก  *  ใครที่มีหุ้นอยู่แล้วสบายใจหายห่วง ถือยาวต่อไปเพื่อรอรับกินกำไรหุ้นได้เลย

*  หุ้น CSS ปล่อยข่าวดีต่อเนื่องไม่หยุด สมกับที่หุ้นกลับมาเทิร์นอะราวด์ในปี 60 จริงๆ  *  ล่าสุดประกาศจับมือพันธมิตรเข้ารับงานปรับปรุงสถานีไฟฟ้ากฟภ.มูลค่า 326 ล้านบาท  *  จึงช่วยหนุนให้แบ็กล็อกของบริษัทเพิ่มขึ้นอีกบานและขยับขึ้นไปแตะแถว 1,600 ล้านบาทแล้ว  *  ฟากผู้บริหารคนเก่ง “สมพงษ์ กังสวิวัฒน์” ออกปากการันตีกันเลยว่า ปีนี้เห็นรายได้โตแกร่งถึง 5 พันล้านบาทแน่นอน *  เท่ากับคิดเป็นการเติบโตขึ้นขั้นต่ำกว่า 20% จากแรงหนุนงานหนาแน่น  *  ล่าสุดหุ้นซื้อขายกันด้วย P/E ปัจจุบันแค่ 18 เท่าและอยู่ในเกณฑ์ไม่สูง ดูแล้วยิ่งน่าสนใจเข้าเก็บรอรับข่าวดีทั้งในระยะสั้น-ระยะยาวเป็นอย่างมาก

*  หุ้น ANAN เป็นอีกรายจากกลุ่มอสังหาฯ ที่ยังคงดูโดดเด่นกว่าใครเพื่อน  *  โดยเฉพาะทิศทางผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2 ที่มีโอกาสเติบโตแกร่ง  *  เป็นผลมาจากทางบริษัทจะมียอดโอนกรรมสิทธิ์เกือบสูงเกือบ 3 พันล้านบาท *  ซึ่งเทรนด์ธุรกิจยังคงอยู่ในช่วงสดใสต่อเนื่อง ทำให้ผู้บริหารมั่นใจว่า ภาพรวมทั้งปี 60 จะมียอดโอนโตก้าวกระโดดถึง 25,000 ล้านบาท  *  ล่าสุดหุ้นปิดบวก 5.10 บาท เพิ่มขึ้นไม่เบากว่า 2% อัพไซด์ยังเหลือช่องให้เล่นได้สบายๆ เพราะโบรกฯ เคาะราคาเป้าหมายกันไว้ถึง 6 บาท

*  หุ้น SUPER ช่วงที่ผ่านมาเจอแรงขายทำกำไรกดดันหุ้นต่อเนื่อง  *  จนล่าสุดถอยกลับมาปิดการซื้อขายอยู่ที่เพียง 1.51 บาท  *  พื้นฐานธุรกิจไม่ได้มีปัญหาอะไร และแนวโน้มผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2 ยังคงเติบโตแรง  *  ที่สำคัญในช่วงระยะสั้นมีปัจจัยบวก น่าจับตากรณีเข้าร่วมลุ้นชิงโครงการลงทุนโซลาร์ฟาร์มราชการ-สหกรณ์เฟส 2 *  ซึ่งเป็นโครงการล่าสุดที่ภาครัฐได้เปิดรับซื้อขณะนี้ และภายในช่วงกลางเดือน มิ.ย. ทางกกพ. จะประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติ  *  ดังนั้น จึงทำให้มีโอกาสเกิดแรงเก็งกำไรก่อนประกาศชื่อเป็นทางการช่วยหนุนราคาหุ้น

*  ปิดท้ายกันด้วยหุ้น TRUE ที่ถอยดิ่งกันจนหลุดแนวรับระดับ 6 บาท  *  ตัวพื้นฐานธุรกิจเข้าสู่ช่วงการเปลี่ยนครั้งสำคัญแล้ว และปัจจุบันยังคงครองตำแหน่งฐานมาร์เก็ตแชร์ลูกค้าไว้เป็นเบอร์ 2 ไม่เปลี่ยน  *  หุ้นลดลงขนาดนี้ เป็นโอกาสดีทยอยเข้าสะสมติดปลายนวมกันไว้บ้าง  *  เพราะอย่าลืมนะบทเวลาพี่ TRUE จะยัดใส่เกียร์เดินหน้าวิ่งแรง ใครหน้าไหนก็ฉุดไม่อยู่ทั้งนั้น   *

Back to top button