สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,566.65 จุด ลดลง 3.63 จุด มูลค่าซื้อขาย 45,114 ล้านบาท นักลงทุนคงจะชะลอการลงทุนเพื่อรอผลการประชุมเฟดเรื่องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย เมื่อชัดเจนเชื่อว่าครึ่งหลังเดือนมิ.ย.นี้ แนวโน้มตลาดหุ้นไทยปรับตัวดีขึ้น ประเมินกรอบแนวรับ 1,560 จุด แนวต้าน 1,575 จุด...


สังคมข่าวหุ้น:เล็กเซียวหงส์ 

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,566.65 จุด ลดลง 3.63 จุด มูลค่าซื้อขาย 45,114 ล้านบาท นักลงทุนคงจะชะลอการลงทุนเพื่อรอผลการประชุมเฟดเรื่องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย เมื่อชัดเจนเชื่อว่าครึ่งหลังเดือนมิ.ย.นี้ แนวโน้มตลาดหุ้นไทยปรับตัวดีขึ้น ประเมินกรอบแนวรับ 1,560 จุด แนวต้าน 1,575 จุด…

*…EARTH หุ้นที่มีโครงสร้าง 4 ธุรกิจหลัก Mining-Trading-Retailing-Collecting ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ดูจากโครงสร้างถือว่าเป็นการบริหารจัดการความเสี่ยง “ราคาถ่านหิน” ได้อย่างดี นั่นหมายถึง “ยามราคาถ่านหินตกก็มุ่งเน้น Trading ไป..แต่ยามที่ราคาถ่านหินแพง Mining จะกลายมาเป็นพระเอก”..แต่ปัญหามันอยู่ที่บังเอิญ “การเงินสะดุด” ทำให้ทุกอย่างดูเสียศูนย์ไปทันที ว่ากันว่า KTB ในฐานะเจ้าหนี้รายใหญ่..เกิดการงัดข้อกันภายในบอร์ดและผู้บริหารระดับสูงชุดเก่าและชุดใหม่ หวยเลยมาออกตรงที่ระงับการปล่อยกู้ให้ EARTH จนกลายเป็นเรื่องบานปลายอย่างที่เห็น..น่าสนใจละว่าหาก KTB ปล่อยให้หนี้ EARTH เป็น NPL เท่ากับว่า KTB ต้องตั้งสำรองมโหฬารเลยทีเดียว..ที่สำคัญปัญหาหนี้ตั๋ว B/E ของ EARTH จะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวไปสู่ Debt Crisis หรือไม่!?

*…DTAC จู่ๆ ทะลุฝ่าแนวต้าน 50.00 บาท อย่างง่ายด้วย ขานรับกสทช.ลดส่วนแบ่งรายได้เข้ากองทุนวิจัยฯ (USO) ลงจาก 3.75% ของรายได้เหลือ 2.5% ดูแล้ว ADVANC ได้ประโยชน์สูงสุด รองลงมาคือ TRUE แต่บังเอิญหุ้น DTAC มากสุด จากราคาเป้าหมาย 62 บาท ทำให้แรงเก็งกำไรหุ้น DTAC เลยวิ่งเกินหน้าเกินตา ADVANC-TRUE อย่างที่เห็น แต่ราคา DTAC มาถึงจุดที่ต้องระวังเช่นกัน

*…TPIPP โผล่มาร้อนแรงอีกครั้ง ว่ากันว่า “ขาใหญ่” ที่ได้หุ้นจองไปเต็มพอร์ตพยายามฮึดสู้ ดันให้ผ่านราคาไอพีโอ 7.00 บาท เพื่อหวังออกของหลังติดมานาน แต่ราคาพื้นฐาน 7.30 บาท ทำให้ทิศทางหุ้น TPIPP แม้ไปต่อได้แต่คงไปได้ไม่ไกล..เริ่มจากด่านแรก 7.00 บาท จะผ่านได้หรือไม่

*…THANA ดูวอลุ่ม-ราคามาแบบผิดปกติ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ค่ายอสังหาริมทรัพย์อย่าง “ธนาสิริ กรุ๊ป” แทบไม่มีใครสนใจเลย แน่นอนดูจากผลประกอบการ ถือว่าค่อนข้างดีเทียบกับค่ายอื่นๆ ปีนี้เห็นว่ารายได้ปีนี้เติบโต 20% จากสต๊อกบ้านพร้อมขาย 2,800 ล้านบาท แต่เหลือบไปเห็น P/E กว่า 32 เท่า เริ่มเข้าข่ายแพง..ใครที่ปืนไม่ไวพอ..งานนี้มีเสียวเลยเชียวแหละ..!!??

*…หุ้นร้อนประจำวันที่ 9 มิ.ย. 60 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) คือบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) เริ่มมีผลตั้งแต่ 12 มิ.ย.-21 ก.ค. 60

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอลช่อง 19 เวลา 9.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเกรดตลาดหุ้นทั่วโลกเพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ดำเนินรายการโดยวิษณุ โชลิตกุล…

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาดออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz โดยสุภชัย ปกป้อง, บูรพา สงวนวงศ์ และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น. ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้า งานนี้จัดเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง

*…เท่านั้นไม่พอ ต่อเนื่องกันด้วย “ชัดลึกทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการ Business Focus เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้น หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button