สังคมข่าวหุ้น

******เรื่องการตั้งกองทุน CDMF ยังฝุ่นตลบ หลังจากองค์กรเอกชนที่เกี่ยวกับตลาดทุนเดินหน้าออกมาคัดค้าน โดยเฉพาะประเด็นเงินที่ตลาดหลักทรัพย์O ต้องนำส่งให้ทั้งเงินก้อน 8,000 ล้านบาท และเงินรายปี ว่าเหมาะสม หรือขูดรีดกันไปหรือไม่ แต่ล่าสุด “ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ก็ออกตัวมาแล้ว และยืนยันว่า เรื่องนี้จะเคลียร์กันได้ และแฮปปี้กันทั้ง 2 ฝ่ายแน่นอน...พูดซะหวานเลย


สังคมข่าวหุ้น:คาเฟอีน

******เรื่องการตั้งกองทุน CDMF ยังฝุ่นตลบ หลังจากองค์กรเอกชนที่เกี่ยวกับตลาดทุนเดินหน้าออกมาคัดค้าน โดยเฉพาะประเด็นเงินที่ตลาดหลักทรัพย์O ต้องนำส่งให้ทั้งเงินก้อน 8,000 ล้านบาท และเงินรายปี ว่าเหมาะสม หรือขูดรีดกันไปหรือไม่ แต่ล่าสุด “ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ก็ออกตัวมาแล้ว และยืนยันว่า เรื่องนี้จะเคลียร์กันได้ และแฮปปี้กันทั้ง 2 ฝ่ายแน่นอน…พูดซะหวานเลย

******หุ้น TPIPP ของเสี่ยประชัย เลี่ยวไพรัตน์  ทะยานขึ้นมาแล้ว ราคา 7.00 บาท ที่เป็นไอพีโอ ถือว่าเป็นแนวรับสำคัญไปแล้ว ส่วนวานนี้ราคาขึ้นไปแตะสูงสุด 7.25 บาท นิวไฮเลย แต่ยืนไม่ได้ลงมาปิด 7.15 บาท รับข่าวโรงไฟฟ้าน่าจะผ่าน EAI ภายใน มิ.ย.นี้ ส่งผลมีกำลังผลิตไฟฟ้ากว่า 440 MW และหากไปดูราคาเป้าหมายของโบรกฯ เช่น บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็งฯ ก็ให้ราคาไว้ 8.50 บาท เพราะมองว่า หุ้นโรงไฟฟ้าตัวนี้ อนาคตดี ขณะที่ “คาเฟอีน” ได้รับการยืนยันมาว่า ผู้ถือหุ้นรายสำคัญๆ ไม่ขายหุ้นกันออกมาในช่วงนี้แน่นอน เพราะหุ้นพื้นฐานดีอยู่แล้ว ก็ต้องให้นักลงทุนมีความมั่นใจและมีศรัทธา

******KKP หรือธนาคารเกียรตินาคิน ในช่วง 1 ปีหลังหันมารุกตลาดสินเชื่อบุคคลมากขึ้น ล่าสุด มีคนมาเสนอขายให้อัตราดอกเบี้ย (เงินกู้) จูงใจพอสมควร ต่ำกว่าคู่แข่งขัน แต่ยังไม่แน่ใจรายละเอียดด้านค่าธรรมเนียมอื่นๆ แต่เผอิญไม่ได้มีความจำเป็นต้องใช้เงินกู้เลยบอกปัดไป แต่ก็ได้เห็นความพยายามของ KKP ที่จะขยายพอร์ตสินเชื่อออกไปให้หลากหลายขึ้น ก็ไม่รู้ว่าจะสู้กับเจ้าถิ่น เจ้าเก่าๆ ที่เขาทำมานานได้หรือเปล่า

*******แบงก์ทหารไทย หรือ TMB ราคาวิ่งขึ้นมาแรง แถมวอลุ่มก็เยอะด้วย วานนี้ติดอันดับต้นๆ เลย พอเข้าไปดูข้อมูล เห็นว่า ราคาหุ้น Underperform ดัชนีกลุ่มแบงก์ 6% นับตั้งแต่เดือน เม.ย. หรือหลังจากประกาศงบไตรมาส 1/60 ออกมา แล้วตั้งสำรองมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ เพราะ NPL เพิ่ม ส่วนแนวโน้มไตรมาส 2 บล.ทิสโก้ มองว่า NPL จะเพิ่มขึ้นในอัตราชะลอตัว พร้อมกับปรับราคาเป้าหมายขึ้นจาก 2.40 บาท  เป็น 2.50 บาท********ส่วนข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า คุณพี่บุญทักษ์ หวังเจริญ   ซีอีโอ อาจจะลาออกจากตำแหน่งก่อนครบวาระนั้น ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะวาระ (หลังได้รับการต่อวาระ) ของคุณบุญทักษ์ จะอยู่ถึงต้นเดือนธันวาคม 61 แต่ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 61 จะเริ่มกระบวนการสรรหากันแล้ว ก็ถือว่าอีกไม่นานเอง และกลุ่มไอเอ็นจี ก็ยังคงสนับสนุน และยังคงถือหุ้นใน TMB ต่อไป

*********ปฏิเวช สันตะวานนท์  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานธุรกิจขนาดกลาง ธนาคารกรุงไทย (KTB) ออกสินเชื่อ KTB CLMV ให้กับลูกค้า SME ขนาดกลางทำธุรกิจกับคู่ค้ากับกลุ่มประเทศ CLMV วงเงินรวม 2,000 ล้านบาท ทั้งวงเงินหมุนเวียน เงินกู้ระยะยาว และการออกหนังสือค้ำประกัน อัตราดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้น 3.9% ต่อปี ผ่อนชำระนานสูงสุด 7 ปีให้กู้สูงสุดรายละ 100 ล้านบาท รายละเอียดเข้าไปดูหรือติดตามได้ที่ www.ktbsme.com/clmv

******  ดัชนีหุ้นไทยกลับมาปิดเหนือ 1,580 จุดอีกครั้งวานนี้ พร้อมกับได้หุ้นขนาดใหญ่ ตัวเป้งๆ เป็นแรงหนุนขึ้นมา ทั้ง AOT INTUCH ADVANC PTT SCC และ PTTGC ซึ่งหุ้นเหล่านี้ ส่วนใหญ่ บรรดากองทุนจะมีอยู่ในพอร์ตเยอะ จึงไม่แน่ใจว่า วินโดว์ เดรสซิ่ง เริ่มทำงานแล้วหรือเปล่า จับตากันดูดีๆ เพราะมีข่าวว่า อาจจะมีการดันดัชนีวิ่งติดจรวดไปแตะ 1,600 จุดซะด้วย ขณะที่โบรีกฯ ส่วนใหญ่ก็ประเมินมาก่อนแล้วว่า โอกาสเกิดวินโดว์ฯ มีถึง 80%

********พิศาล รัชกิจประการ เอ็มดี บมจ.อาม่า มารีน หรือ AMA นำทีมผู้บริหารออกบูธในงาน mai FORUM 2017 มหกรรมรวมพลังคน mai ครั้งที่ 4 ประเดิมเป็นปีแรก พบกันที่บูธ 103 นักลงทุนและผู้สนใจในงานนี้จะได้กระทบไหล่ผู้บริหาร พบกันได้ในวันเสาร์ที่ 1 ก.ค.นี้ เวลา 11.00-19.00 น. ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์********พบกับสินเชื่อบ้านดอกเบี้ย 0.25% ต่อปี ในงานบ้าน ธอส. เอ็กซ์โป @ หาดใหญ่ พบกับ 3 ฟรี คือ ค่าธรรมเนียม พร้อมจ่ายค่าจดทะเบียนจำนองให้ 0.50% ของวงเงินกู้ ทรัพย์ NPA คุณภาพดี ดอกเบี้ย 0% นาน 24 เดือน และโครงการที่อยู่อาศัยราคาสุดคุ้ม ระหว่างวันที่ 23-25 มิถุนายน 2560 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่

 

Back to top button