สังคมข่าวหุ้น 

*เริ่มจากแบงก์กรุงไทย หรือ KTB หลังราคาลงไปทิ่มแถวๆ 18.50 บาท แต่มีแรงซื้อเข้ามาจำนวนมากที่ระดับ 18.60 บาท ทำให้ไม่ร่วงหนักจนเกินไป และมาปิดตลาดได้ที่ 18.70 บาท ลงไปแค่ -0.30 บาท ส่วนหนึ่งนักลงทุนเองก็พอจะรับรู้ข่าวร้ายนี้ไปบ้างแล้วว่า ต้องตั้งสำรองหนี้ฯ EARTH แน่นอน เพียงแต่ที่เพิ่มเติมเข้ามา คือ ตั้งแบบ 100% นั่นแหละ แต่ก็ยังมีข่าวดีเรื่องเงินจาก AQ เข้ามาช่วยประคองราคาได้อยู่


สังคมข่าวหุ้น : คาเฟอีน

*เริ่มจากแบงก์กรุงไทย หรือ KTB หลังราคาลงไปทิ่มแถวๆ 18.50 บาท แต่มีแรงซื้อเข้ามาจำนวนมากที่ระดับ 18.60 บาท ทำให้ไม่ร่วงหนักจนเกินไป และมาปิดตลาดได้ที่ 18.70 บาท ลงไปแค่ -0.30 บาท ส่วนหนึ่งนักลงทุนเองก็พอจะรับรู้ข่าวร้ายนี้ไปบ้างแล้วว่า ต้องตั้งสำรองหนี้ฯ EARTH แน่นอน เพียงแต่ที่เพิ่มเติมเข้ามา คือ ตั้งแบบ 100% นั่นแหละ แต่ก็ยังมีข่าวดีเรื่องเงินจาก AQ เข้ามาช่วยประคองราคาได้อยู่

*วันนี้ ทั้ง TCAP และ KKP จะแจ้งผลประกอบการไตรมาส 2/60 ออกมา หากเป็นไปตามที่นักวิเคราะห์คาด จะยกซดกำไรทั้ง 2 แบงก์  พุงปลิ้นแน่นอน เพราะไม่มีภาระกันสำรองอะไรเลย หนี้เสียยังปรับลดลง และตลาดรถยนต์ก็เริ่มกลับมาฟื้นตัวได้บ้าง เมื่อวานนี้ก็ไล่ราคากันสนุกสนาน ส่วนวันนี้จะไปต่อหรือไม่ ไม่รู้ หากจะไปต่อได้ ก็ต่อเมื่อโชว์กำไรมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดกันไว้

*ตามหาคนหาย!! เพราะนับจากมีข่าวเรื่องพาณิชย์ไม่รับจดทะเบียนกรรมการของ IFEC และสำนักงาน ก.ล.ต.สั่งให้ประชุมวิสามัญ เพื่อเลือกกรรมการใหม่ ปรากฏว่า ตอนนี้หลายคนถามหา “หมอวิชัย” ว่าไปอยู่ที่ไหน ส่งเสียงหน่อยนะ ขณะที่วันนี้ 3 โบรกฯ ที่นำโดย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็งฯ ก็นำหุ้นของ หมอวิชัยมาประมูลขาย หลังมีการติดมาร์จิ้นไว้อยู่ และข่าวว่า มีคนสนใจพร้อมประมูลเสียด้วยสิ

*แจ้งออกมาอีก บจ.แล้ว นั่นคือ DTAC หรือบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด  (มหาชน) โชว์กำไรสุทธิไตรมาส 2/60 กว่า 742.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2/59 ที่มีกำไรเพียง 141.2 ล้านบาท เปลี่ยนแปลง 426% อู้ฟู่ เลยล่ะ และตัวเลขนี้ดีกว่าที่นักวิเคราะห์จาก โบรกฯ ทุกสำนักคาดการณ์ไว้ด้วย เพราะส่วนใหญ่บอกว่า DTAC จะมีกำไรราวๆ 200 ล้านบาท หรือบวกลบจากนี้เพียงเล็กน้อยเท่านั้นเอง ถึงได้วานนี้ วอลุ่มเข้ามาเยอะแยะ ราคาปิดบวก 0.75 บาท มาที่ 55.50 บาท กระเป๋าตุงกันเลย

*น้ำมันพืชไทย ราคานิ่งมานาน ล่าสุด “วิสุทธิ วิทยฐานกรณ์” บอส  TVO  ยอมรับผลการดำเนินงานในปีนี้น่าจะปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 2.8 หมื่นล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 2.75 พันล้านบาท เพราะต้องเผชิญกับการแข่งขันตัดราคาและลูกค้าของ TVO มีการเจรจาลดราคาลง แต่ก็เชื่อว่าธุรกิจน่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว วานนี้ราคาปิด 31.50 บาท บวกขึ้นมาได้ 1 บาท

*แบงก์กรุงไทย (KTB) แจ้งว่า ปิดระบบงานอิเล็กทรอนิกส์วันอาทิตย์ที่ 16 ก.ค.นี้ระหว่างเวลา 00.01-04.30 น. ทำให้ลูกค้าไม่สามารถใช้บริการ เครื่อง ATM และ  ADM เครื่องรูดบัตรอัตโนมัติ (KTB EDC) บริการ KTB netbank บริการ KTB Corporate Online บริการสหกรณ์ออมทรัพย์ (KTB CO-OP) บริการ KTB Biz Payment บัตร KTB Fleet Card บริการ KTB SMS Alert การชำระสินค้าและบริการด้วยบัตรเดบิต KTB เว็บไซต์ KTB Call Center (ยกเว้นโทรศัพท์) เว็บไซต์และโมบายแอพพลิเคชั่นของ KTB NPA รวมทั้ง Exchange Booth ท่าอากาศยานดอนเมือง

* “อภิชัย เรามานะชัย” นักวิเคราะห์แห่งค่าย บล.แอพเพิล เวลธ์ ฝากมาบอกให้เข้าใจตรงกันว่า ตลาดหุ้นไทยช่วงนี้รีบาวด์ตามตลาดหุ้นโลกขานรับ ธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) ส่งสัญญาณค่อย ๆ ปรับขึ้นดอกเบี้ย แถม ยังรับอานิสงส์จากราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ทะยานต่อเนื่อง สรุปหุ้นไทยแนวโน้มเป็นบวก กลยุทธ์แนะนำขึ้นขาย-ลงซื้อในกรอบ 1,575 –1,590 จุด

*นั่งมองกราฟหุ้น AOT มาหลายวัน วิ่งขึ้นเหมือนเครื่องบินกำลังเทคออฟ  และยังไม่ทำท่าว่าจะแลนดิ้ง(Landing)ง่ายๆ  เพียงยังไม่ผ่าน 49.50 บาท เพื่อขึ้นไปแตะ 50.00 บาทไม่ได้ เพื่อนๆ กระหน่ำขายเอากำไรกัน แต่อย่างว่าราคาปัจจุบัน ถือว่า ใกล้เคียงกับราคาพื้นฐานของโบรกฯ ส่วนใหญ่แล้ว จึงมีคำแนะเพียงทยอยซื้อ คือ หากราคาร่วงลงมาก็เก็บได้ หุ้นตัวนี้พื้นฐานแน่นเปรี๊ยะอยู่แล้วจากการการันตีของนักวิเคราะห์ทุกสำนักฯ จริงๆ ซื้อๆ เก็บไว้ ก็ไม่เสียหายอะไร  ถือยาวๆ กันไป เป็น VI กันบ้าง

*สุดท้ายเรื่องของ บล.เมย์แบงก์ฯ กับ บล.หยวนต้า เรื่องคดีก็ว่ากันไป ส่วนมาร์เก็ตติ้งย้ายแค่เห็นว่า น่าจะมีอีกบ้างนิดหน่อย แต่ไม่เยอะแล้ว และบางคนที่ย้ายไปแล้ว มีการขอย้ายกลับอีกนะ ส่วนนักลงทุนรายใหญ่ตอนนี้ก็ต้องมีการแบ่งพอร์ตกันไป ไม่ว่าจะเป็น เสี่ย ย. เสี่ย ป. เสี่ย น. เสี่ย จ. และอีกหลายๆ คน ก็น่าจะอีกพักใหญ่ ฝุ่นคงจางหาย

Back to top button