สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยล่าสุดปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,714.55 จุด ปรับลดลง 6.82 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 6.8 หมื่นล้านบาท * รายย่อยกลายเป็นรายเดียวที่เข้าซื้อสุทธิไป 2,363 ล้านบาท ส่วนขาเทขายต่างชาติสาดออก 1,051 ล้านบาท สถาบันอีก 674 ล้านบาท และบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายไป 637 ล้านบาท


นิวส์เวฟ

ตลาดหุ้นไทยล่าสุดปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,714.55 จุด ปรับลดลง 6.82 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 6.8 หมื่นล้านบาท * รายย่อยกลายเป็นรายเดียวที่เข้าซื้อสุทธิไป 2,363 ล้านบาท ส่วนขาเทขายต่างชาติสาดออก 1,051 ล้านบาท สถาบันอีก 674 ล้านบาท และบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายไป 637 ล้านบาท

* เริ่มกันด้วยหุ้นแรกขอเลือก WICE เพราะถือเป็นหนึ่งในหุ้นที่มีสตอรี่ดีมากระตุ้นหุ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างปีที่แล้ว WICE ปิดดีลซื้อ SEL ซึ่งกลายเป็นปัจจัยสำคัญและผลักดันให้งบทั้งแบบรายไตรมาสหรือทั้งงวดปี 60 เติบโตได้โดดเด่น ล่าสุด ประกาศทุ่มงบอีก 115 ล้านบาท ซื้อหุ้นโลจิสติกส์ชั้นนำของฮ่องกง Universal Worldwide Transportation Limited” หรือเรียกแบบย่อๆ ว่า UWT

* งานนี้ถือเป็นเรื่องน่าสนใจไม่เบา เพราะนอกจากจะใช้เงินลงทุนไม่สูงมากแล้ว แต่การได้ UWT เท่ากับได้เสริมอาณาจักรธุรกิจโลจิสติกส์ของบริษัทให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปอีกในอนาคต เพราะ UWT ทำธุรกิจจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ไม่ว่าจะนำเข้าหรือส่งออก แล้วยังขนส่งได้ทั้งทางอากาศและทะเล จึงช่วยต่อยอดพื้นฐานหุ้น WICE รับการอัพเกรดไปอีกสเต็ปแน่นอน

* ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/60 อยู่ในเกณฑ์ดีต่อเนื่อง เมื่อบวกกับข่าวดีเข้าซื้อ UWT เสริมทัพ จะส่งผลให้ WICE มีปัจจัยบวกหนุนทั้งในเชิงระยะสั้นและระยะยาว ล่าสุด โบรกฯเองให้ราคาเป้าหมายไว้ถึง 5.50 บาท เท่ากับมีอัพไซด์ให้ได้เก็งกำไรรับข่าวดีพอตัว

* หุ้น MTLS หลังจากภายในเร็วๆ นี้จะประกาศงบไตรมาส 3 ออกมาเป็นทางการ เลยมีแรงซื้อเก็งกำไรหนาแน่นเข้ามาช่วยหนุนหุ้นต่อเนื่อง จนผลักดันให้ราคาหุ้นทำนิวไฮตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯถึงระดับ 40 บาทกันไปแล้ว งานนี้ต้องมาลุ้นกันดูต่อไปว่า ทาง MTLS จะทำกำไรออกมาได้ดีกันอย่างที่หลายฝ่ายคาดหวังไว้หรือไม่ ล่าสุด โบรกฯประเมินว่าจะทำกำไรสูงทุบสถิติทะลุ 600 ล้านบาท

* หากทุกอย่างเป็นไปตามที่คาดกันไว้จริง มีแนวโน้มสูงไม่เบาที่ราคาหุ้นของ MTLS อาจไม่หยุดยั้งกันเพียงเท่านี้ ใครที่มีอยู่ในมือแล้วและไม่ใจร้อนน่าลองถือกันต่อเพื่อลุ้นรับข่าวดี  * ขณะที่ผู้บริหารคนเก่งของ MTLS “ชูชาติ เพ็ชรอำไพ” ล่าสุดได้รับคัดเลือกให้เข้าชิงรางวัลในงาน The 16th Asia Business Leaders Awards 2017 (ABLA) สาขา Asia Business Leader of The Year จาก CNBC Asia Pacific จะจัดขึ้นที่ เซี่ยงไฮ้ ช่วงวันที่ 2 พ.ย. ต้องติดตามดูกันว่า จะมีข่าวดีติดไม้ติดมือมาฝากแฟน MTLS หรือไม่

* หุ้น SCC ประกาศงบไตรมาส 3 ออกมามีกำไรสุทธิเหลือเพียง 11,836 ล้านบาท ต่ำกว่าที่ตลาดคาดไว้พอสมควร เมื่อวานเลยถูกแรงเทขายหนักออกมากดดันหุ้น และฉุดให้ราคาหุ้นของปูนใหญ่ลดลงไปสู่จุดต่ำสุดของวันที่ 478 บาท และเท่ากับต่ำสุดในรอบเกือบ 1 ปี หากวันนี้ ราคาหุ้นยังถอยลงลึกต่อ นิวส์เวฟมองว่าเป็นโอกาสดีที่จะหาจังหวะทยอยเข้าเก็บนะ เพราะในเชิงพื้นฐานระยะยาวแล้ว SCC นับเป็นบลูชิพที่ทำผลงานออกมาได้ดีเสมอ ยิ่งในช่วงต่อไปภาครัฐอัดการลงทุนมากขึ้น จะถือเป็นปัจจัยบวกสำคัญที่ส่งผลดีดีมานด์ปูนซีเมนต์ของ SCC แบบโดยตรง

* หุ้น FLOYD เข้าเทรดวันแรกเปิดตัวสวยสดใสไม่เบา ใครได้หุ้นไปกันตั้งแต่ราคาไอพีโอ 2.80 บาท ขอแสดงความยินดีกันด้วย เพราะเท่ากับได้รับกำไรกันถ้วนหน้า หุ้นนี้พื้นฐานน่าสนใจไม่เบานะ เพราะหลังได้เงินระดมทุนไอพีโอมาอัดฉีด จึงยิ่งเพิ่มโอกาสให้บริษัทเข้ารับงานขนาดใหญ่ยิ่งขึ้น และทำให้ FLOYD จะโตได้โดดเด่นในอนาคต

* ส่วนน้องใหม่รายล่าสุด “ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้” หรือ TITLE” มีคิวเข้าเทรดเป็นครั้งแรกในวันนี้ วงการเงินประเมินกันว่า มีโอกาสที่หุ้นจะวิ่งแรงถึงระดับ 3-4 บาท สูงกว่าราคาเสนอขายไอพีโอ 2.20 บาท ขานรับพื้นฐานแข็งแกร่ง ใครมีหุ้นในมือแล้วขออวยพรให้ได้รับกำไรกันถ้วนหน้า ส่วนคนยังไม่มีหุ้นในมือวันนี้ถือเป็นจังหวะดีให้เข้าซื้อกันในกระดานได้แล้ว *

Back to top button