สังคมข่าวหุ้น

หุ้นไทยวานนี้ดีดตัวขึ้นมาแรงหลังจากที่ MSCI เพิ่มน้ำหนักการลงทุนให้เป็น 2.11% โดยเฉพาะหุ้นใหญ่  IVL, KBANK, TOP, PTTGC  ที่ถูกเพิ่มน้ำหนักการลงทุน ซึ่งมีผลในวันที่ 30 พ.ย.นี้ IVL ของอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส  เป็นเป้าหมายใหญ่ของกองทุนต่างชาติ หลังจากที่โชว์กำไรไตรมาสที่ 3 ออกมา เติบโตสูงเป็นประวัติการณ์  รวมทั้ง TOP ที่มีแรงซื้อเข้ามามากวานนี้  ดันให้ดัชนีกลับมายืนที่ 1,700 จุดได้อีกครั้ง โดยคาดว่าเม็ดเงินกองทุนต่างชาติจะเข้ามาเก็บหุ้นช่วงปลายเดือนนี้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

* ตลาดหุ้นไทยฟื้นกลับมายืนเหนือ 1,700 จุด

* หุ้นไทยวานนี้ดีดตัวขึ้นมาแรงหลังจากที่ MSCI เพิ่มน้ำหนักการลงทุนให้เป็น 2.11% โดยเฉพาะหุ้นใหญ่  IVL, KBANK, TOP, PTTGC  ที่ถูกเพิ่มน้ำหนักการลงทุน ซึ่งมีผลในวันที่ 30 พ.ย.นี้ IVL ของอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส  เป็นเป้าหมายใหญ่ของกองทุนต่างชาติ หลังจากที่โชว์กำไรไตรมาสที่ 3 ออกมา เติบโตสูงเป็นประวัติการณ์  รวมทั้ง TOP ที่มีแรงซื้อเข้ามามากวานนี้  ดันให้ดัชนีกลับมายืนที่ 1,700 จุดได้อีกครั้ง โดยคาดว่าเม็ดเงินกองทุนต่างชาติจะเข้ามาเก็บหุ้นช่วงปลายเดือนนี้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ *

นักลงทุนผิดหวัง SAWAD  ของธิดา แก้วบุตตา วืดเข้าคำนวณเอ็มเอฟซีไอรอบนี้  คงต้องรอรอบหน้าถึงจะได้เข้า เนื่องจากต้องเป็นขั้นเป็นตอน เข้า SET50 ก่อน ซึ่งคราวนี้ไม่พลาด นักวิเคราะห์มองว่าเป็นโอกาสเข้าซื้อหลังถูกเทขาย รับผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ที่ออกมาดี *

**ORI ภายใต้การนำของพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หนึ่งในหุ้นเข้าคำนวณ MSCI SmaII Cap Indexes น่าจับตามอง หลังจากนักวิเคราะห์ประเมินว่ากำไรไตรมาสที่ 4  จะสูงกว่า  2 เท่าเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 3 นั่นก็แสดงว่ากำไรจะสูงเป็นประวัติการณ์ ราคาเป้าหมายก็น่าจะไปถึง 24 บาท *

* SQ  ภายใต้การนำของ ศาศวัต ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สหกลอิควิปเมนท์ ไตรมาสสาม พลิกเป็นขาดทุน  งานนี้โดนโครงการแม่เหมาะ 8 เล่นงาน คงต้องมาลุ้นกันว่าสิ้นปีจะได้งานแม่เหมาะ 9 มาปลอบใจหรือเปล่า แต่ช่วงนี้ก็ถอยดีกว่า *

* กองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน หรือ CMDF ใกล้คลอด  หลังจากถกเถียงเรื่องของขนาดกองทุนเป็นเวลานาน  ต้องให้เครดิตกับ เกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  ที่พยายามจะต่อรองให้ลดเงินตั้งกองทุนลงมาเหลือ 4.5 พันล้าน จากเดิม 8 พันล้านบาท  แต่กระทรวงการคลัง และ ก.ล.ต.ไม่ยอม จนมาเจอกันที่ 5.7 พันล้านบาท  ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างรับฟังความคิดเห็น ก่อนจะเสนอ ครม. และเข้า สนช. ปีหน้าก็คงจะเริ่มตั้งไข่ได้ *

COM 7 จากฝีมือบริหารของ สุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น  เป็นอีกตัวตัวที่น่าจับตามอง  หลังจากโชว์กำไรไตรมาสที่ 3 สวยหรูกว่า 392 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52%   โดยแรงผลักดันมาจากการขายโทรศัพท์เคลื่อนที่เพิ่มขึ้น และคาดว่าไตรมาสที่ 4 ก็จะมีกำไรพุ่งกระฉูดอีกไตรมาส ซึ่งคาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากมาตรการภาษี ช้อปช่วยชาติ ราคาเป้าหมายตอนนี้  18.90 บาท *

* ตลาดซื้อขายทองคำบริสุทธิ์ล่วงหน้า ในตลาด TFEX คึกคัก ได้รับแรงหนุนจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการผลักดันมาตรการปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯ  และหลังมีข่าวว่าสมาชิกรัฐสภาอังกฤษ 40 คน กำลังเตรียมเข้าชื่อยื่นถอดถอนนางเทเรซา เมย์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอังกฤษรวมทั้งข่าวดีที่ ครม.ไฟเขียวยกเว้นภาษี งานนี้ต้องการส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการซื้อขายทองคำ *

* หุ้นร้อนประจำวัน 14 พ.ย. 2560 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) และขยายช่วงดำเนินการ คือ บริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ BSM, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญ ของบริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2 หรือ BSM-W2 ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 15 พ.ย.-04 ธ.ค. 2560 *

BEAUTY เหวี่ยงแรงวานนี้ แม้ว่าจะเป็นหุ้นสวยไม่สร่าง ของ นพ.สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้แต่ก็ปรับตัวขึ้นมาแรงมาก ทำให้มีแรงเทขายทำกำไรออกมา ด้านโบรกฯเองก็เชียร์ให้ซื้อ เป้าอยู่แถว 21 บาท  ซึ่งก็เหลืออัพไซด์น้อยแล้ว ดังนั้นรอให้ย่อลงมาแรงๆ จะดีกว่า *

 

Back to top button