สังคมข่าวหุ้น

* ตัวแรกวันนี้ขอเลือก GPI น่าเข้าเทรดดิ้งรับประเด็นบวกสำคัญ คือ กรณีจัดงาน “มอเตอร์โชว์ 2018” ซึ่งมีกำหนดเริ่มต้นขึ้นในช่วงปลายเดือนมี.ค.นี้แล้ว แถมตัวงานยังลากยาวไปจนถึงช่วงต้นเดือนเม.ย. โดยงานใหญ่นี้ถือเป็นเป็นไฮไลต์บวกสำคัญต่อหุ้น GPI ชัดเจน ทำให้ในระยะสั้นจะได้รับแรงหนุนราคาหุ้นเข้ามา พร้อมกับช่วยผลักดันงบครึ่งปีแรกให้ออกมาโดดเด่นอย่างมาก


นิวส์เวฟ

* ตัวแรกวันนี้ขอเลือก GPI น่าเข้าเทรดดิ้งรับประเด็นบวกสำคัญ คือ กรณีจัดงาน “มอเตอรโชว์ 2018” ซึ่งมีกำหนดเริ่มต้นขึ้นในช่วงปลายเดือนมี.ค.นี้แล้ว แถมตัวงานยังลากยาวไปจนถึงช่วงต้นเดือนเม.ย. โดยงานใหญ่นี้ถือเป็นเป็นไฮไลต์บวกสำคัญต่อหุ้น GPI ชัดเจน ทำให้ในระยะสั้นจะได้รับแรงหนุนราคาหุ้นเข้ามา พร้อมกับช่วยผลักดันงบครึ่งปีแรกให้ออกมาโดดเด่นอย่างมาก

* เนื่องการจัดงานมอเตอร์โชว์จะเริ่มบุ๊ครายได้ส่วนหนึ่งเข้ามาตั้งแต่ช่วงปลายไตรมาสแรก และบุ๊คแบบเต็มกำลังในช่วงไตรมาส 2 ซึ่งตามกระแสข่าวล่าสุด เห็นว่าค่ายรถยนต์ทั้งหลายตบเท้าเข้าร่วมงานคับคั่งและจองพื้นที่แน่นเต็มอัตราไปแล้ว แถม GPI ยังได้ผลบวกเด้งที่ 2 จากการปรับขึ้นราคาค่าเช่าอีก แค่นั้นยังไม่พอ ยังได้จัดงาน  “Bangkok Used Car Show” เข้ามาเสริมทัพช่วงต้นเดือนเม.ย. แบบคู่ขนานไปด้วย ดังนั้น จากปัจจัยบวกทั้งหมดจึงพร้อมสนับสนุนหุ้นGPI ให้โดดเด่นสุดตัวแน่นอน

* หุ้น CMAN เข้าเทรดวันแรกเปิดตัวได้งดงาม เพราะทำราคาเปิดไปสูงถึง 5 บาท เพิ่มขึ้น 30% จากราคาเสนอขายไอพีโอ 3.84 บาท ตลอดทั้งวันมีแรงซื้อขายเข้ามาหนาแน่น และสุดท้ายปิดตลาดที่ 4.36 บาท เพิ่มขึ้นกว่า 13% มีมูลค่าการซื้อขายรวม 1,614 ล้านบาท ถือเป็นจังหวะดีของ CMAN ที่เข้าเทรดในช่วงนี้จริงๆ  เพราะนักลงทุนทั้งหลายล้วนกำลังมองหาหุ้นใหม่ที่น่าสนใจเข้าลงทุน เลยทำให้ CMAN ได้รับแรงซื้อเข้ามามาก

* ส่วนในเชิงพื้นฐานอยู่ในจุดที่แข็งแกร่ง เพราะมีฐานะเป็นผู้ผลิต-จำหน่ายปูนไลม์และผลิตภัณฑ์เคมีต่อเนื่องรายใหญ่ของไทย แล้วยังมีโอกาสเติบโตได้ดีเพราะได้รับออเดอร์งานทั้งในส่วนของลูกค้าในไทยและต่างประเทศหนาแน่น ฟากโบรกฯ เองให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ระดับ 6 บาท มีอัพไซด์รวมกว่า 37% ถือเป็นหนึ่งในหุ้นดีที่น่าลองหยิบไปพิจารณากันดูนะ

* หุ้น CHAYO น้องใหม่รายล่าสุดมีกำหนดเข้าเทรดในตลาด mai เป็นครั้งแรกในวันนี้ ฐานราคาเสนอขายไอพีโอเคาะไว้ที่ระดับ 2.88 บาท โดยเงินระดมทุนประมาณ 400 ล้านบาท บริษัทจะนำไปใช้ต่อยอดสร้างโอกาสเติบโตในอนาคต โดยส่วนใหญ่ใช้เพื่อประมูลซื้อกองสินทรัพย์ด้อยคุณภาพทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันเข้ามาบริหารเพิ่ม ส่วนที่เหลือจ่ายชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน * ขณะที่ผู้บริหารบริษัท “สุขสันต์ ยศะสินธุ์” ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CHAYO ออกปากมั่นใจว่า เข้าเทรดครั้งแรกจะมีกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนที่เชื่อมั่นในพื้นฐานอย่างแน่นอน พร้อมกับผลักดันให้ราคาหุ้นยืนเหนือจอง 2.88 บาท ไว้ได้ งานนี้ ต้องมาจับตาลุ้นกันดูว่า เปิดตลาดเช้านี้มา CHAYO จะวิ่งไปได้ไกลขนาดไหน คนที่พลาดจองช่วงไอพีโอไม่ต้องเสียใจ เพราะโอกาสเข้าเก็บจากในกระดานมาถึงแล้ว

* ส่งท้ายด้วยหุ้น IVL มาตามนัดจริงๆ ล่าสุดประกาศจับมือพันธมิตรตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อเข้าซื้อกิจการในอเมริกา ซึ่งดีลลงทุนครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องธรรมดา เพราะทางบริษัทถึงกับประกาศชัดเจนเลยว่า นี่คือโรงงานผลิต PTA-PET แบบบูรณาการในแนวดิ่งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก  มีกำลังผลิต PET สูง 1.1 ล้านเมตริกตัน และกำลังการผลิต PTA มากถึงระดับ 1.3 ล้านเมตริกตัน * แล้วในส่วนของโรงงานผลิต PTA ยังมีขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาอีก เรียกได้ว่า แผนลงทุนครั้งนี้เท่ากับเป็นปัจจัยบวกชิ้นใหญ่ต่อ IVL แบบเต็มๆ และสมกับฉายาเจ้าพ่อเทกโอเวอร์ธุรกิจ ที่เดินหน้าลงทุนแบบต่อเนื่อง ที่สำคัญทุกกิจการที่ IVL เข้าซื้อยังมักประสบความสำเร็จและสร้างผลตอบแทนรวดเร็วเสมอ ซึ่งแม้การเข้าซื้อกิจการรอบนี้ โรงงาน PTA-PET ยังอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้าง แต่เชื่อได้เลยว่า หากดำเนินการแล้วเสร็จจะส่งผลบวกต่อ IVL แบบมหาศาลแน่นอน ใครมีหุ้น IVL แล้วในมือ เตรียม Let profits run” ต่อไปได้เลย *

Back to top button