สังคมข่าวหุ้น

*ทะลุ 1500 จุดรับตรุษจีน


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ทะลุ 1500 จุดรับตรุษจีน

*เก็งกำไรหุ้นกลุ่มการเงินแรงวานนี้ โดยเฉพาะกลุ่มแบงก์ ทั้ง SCB, KBANK, BBL ดันดัชนีทะลุ 1,500 จุดได้อย่างสบาย ต้อนรับตรุษจีนปีนี้  ใครที่ได้หุ้นจอง OR ก็แสดงความยินดีด้วย รอลุ้นกันอีกทีวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ ทุกโบรกฯ ฟันธงเหนือจองแน่นอน รายย่อยหน้าใหม่หลายคนอยากถือไว้เป็นมรดกให้ลูก งานนี้รายใหญ่ที่อยากได้ก็ต้องเสนอราคาสูงหน่อย อย่าหวังจะซื้อของถูกเลย แนวรับ 1,500 จุด แนวต้าน 1,530 จุด

*KBANK รุกเวียดนาม ภัทรพงศ์ กัณหสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เผยกสิกรไทยได้รับใบอนุญาตในการเปิดสาขาที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนามแล้ว เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา อยู่ระหว่างการเตรียมการเปิดสาขา คาดว่าจะเปิดให้บริการทั้งลูกค้าเวียดนาม นักธุรกิจไทยและต่างชาติที่เข้าไปลงทุนในเวียดนามได้ภายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

*ตี๋น้อยหาพันธมิตร จิระพงษ์ สันติภิรมย์กุล รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง (TKN) ยอมรับอยู่ระหว่างพูดคุยกับพันธมิตรอยู่หลายรายทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นไปตามแผนงานเพื่อสร้างการเติบโตตามกลยุทธ์ของบริษัท โดยบริษัทมองพันธมิตรที่จะช่วยขยายตลาดเอเชีย สหรัฐฯ และยุโรป หลังจากที่บริษัทมีพันธมิตรที่จีนแล้ว รูปแบบความร่วมมือมีได้หลายรูปแบบ อาจจะขายหุ้น

*น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต) เผยทิศทางการพัฒนาและกำกับดูแลการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีพัฒนาการที่คืบหน้าต่อเนื่อง โดยได้มีการปรับปรุงการกำกับดูแลให้เทียบเคียงได้กับการออกหลักทรัพย์ โดยปัจจุบัน คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจการออกสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีการนำสินทรัพย์มาเป็นหลักประกัน กำลังได้รับความนิยมเช่นเดียวกับหลักทรัพย์

*บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) ลงนามในสัญญากับกรมการสื่อสารทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ตามโครงการจัดหาชุดวิทยุไมโครเวฟ แบบ IP พร้อมอุปกรณ์ประกอบระบบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 มูลค่างานทั้งสิ้น 78,831,425 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีอื่น ค่าขนส่ง ค่าจดทะเบียน และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ มีกำหนดการส่งมอบและติดตั้ง ภายใน 270 วัน นับถัดจากวันลงนามในสัญญา

*บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (FIRM) ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (FTREIT) ประกาศเข้าลงทุนในทรัพย์สินมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 5,700 ล้านบาทเสร็จสิ้นของกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) (FPT) และทรัพย์สินนอกกลุ่มจาก บริษัท ชัยนันท์-บางพลี พาร์คแลนด์ จำกัด (ซีบีพี) โดยได้ดำเนินการเข้าลงทุนในระหว่างเดือนกันยายน 2563 ถึง กุมภาพันธ์ 2564

*อภิชาต นุชประยูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจชีวภาพ กลุ่ม บมจ.เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น (KTIS) ปลื้มบริษัท เคทิส ไบโอเอทานอล จำกัด (KTBE) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม KTIS ที่ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายเอทานอล ได้ผ่านการตรวจรับรองมาตรฐาน GMP/HACCP โดยบริษัท SGS (Thailand) Limited ซึ่งเป็นบริษัทตรวจรับรองมาตรฐานชั้นนำของโลก

*ธนิน ศรีเศรษฐี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) เตรียมขอตั้งโรงงานสกัดสาร CBD ในการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สารสกัดจากกัญชง สู่ไลน์การผลิตเชิงพาณิชย์เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าที่เป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ชั้นนำในประเทศ

*ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดปัจจุบันของ บมจ. ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (STA) ที่ระดับ “A-” พร้อมแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่”  ในขณะเดียวกัน ทริสเรทติ้งยังจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดใหม่ในวงเงินไม่เกิน 3.5 พันล้านบาทของบริษัทที่ระดับ “A-“

Back to top button