เงินหมุนเร็ว..หุ้นวิ่งแรง

*วันนี้ “โมนิก้า” ขอสวมวิญญาณนักท่องราตรีเพื่อบอกเล่าเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นหลังจากมีการฉีดวัคซีนเข็มแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้ผู้คนเริ่มมั่นใจในการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งเห็นผู้คนต่าง ๆ ออกมาใช้ชีวิตกลางคืนหนาตาขึ้นกว่าเดิม (ให้กินเหล้าถึงห้าทุ่ม) แบบนี้ เดี๊ยนมองเป็นโมเมนตัมที่ดีสำหรับระบบเศรษฐกิจในประเทศนะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*วันนี้ “โมนิก้า” ขอสวมวิญญาณนักท่องราตรีเพื่อบอกเล่าเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นหลังจากมีการฉีดวัคซีนเข็มแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้ผู้คนเริ่มมั่นใจในการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งเห็นผู้คนต่าง ๆ ออกมาใช้ชีวิตกลางคืนหนาตาขึ้นกว่าเดิม (ให้กินเหล้าถึงห้าทุ่ม) แบบนี้ เดี๊ยนมองเป็นโมเมนตัมที่ดีสำหรับระบบเศรษฐกิจในประเทศนะจะบอกให้

*นั่นหมายความว่า ทุกคนกำลังตื่นเต้นกับการกลับไปใช้ชีวิตปกติอีกครั้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ทุกคนจะได้เห็น “เงินหมุนเร็ว” มากกว่าปีก่อน และการสะพัดของเม็ดเงินดังกล่าวจะทำให้ “หุ้นวิ่งแรง” อย่างไม่ต้องสงสัย โดยประเด็นนี้จะถูกตัดสินอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส 2 เพราะเป็นจังหวะที่ระบบเศรษฐกิจเริ่มมีการเคลื่อนตัวอย่างเป็นรูปธรรม จึงอยากให้แฟนคลับมองการกระชากขึ้นแรงของดัชนีดาวโจนส์เมื่อคืนก่อน..บอกอะไรให้รู้เจ้าค่ะ

*ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” มองอาการแกว่งตัวออกด้านข้างของดัชนีคือ จังหวะการทยอยเก็บหุ้นเข้าพอร์ตอย่างไม่มีเงื่อนไข เพราะการยืนปิดที่ระดับ 1,503.36 จุด บวกไป 2.44 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.89 หมื่นล้านบาท อาจเป็นระดับที่ดูสูงเกินไปหน่อย แต่ถ้ามองไปข้างหน้าอีกราว ๆ 3-6 เดือนด้วยจำนวนเม็ดเงินที่เริ่มสะพัดขึ้นกว่าเดิม เดี๊ยนมองเป็นจังหวะที่ต้องใส่สุดไปเลยนะออเจ้า

*ในเมื่อเม็ดเงินมีการเคลื่อนตัวให้เห็น “โมนิก้า” ย่อมมองไปที่แบงก์ดาวเด่นอย่างหุ้น SCB เป็นตัวเลือกแรกแบบไม่อิดออด เพราะเมื่อมองดูแนวทางปั๊มกำไรต่อจากนี้ให้ชัด ๆ ปี 64 ย่อมดีกว่าปี 63 และไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดที่ราคาหุ้นจะไต่ระดับขึ้นไปยืนเหนือ 120 บาทในไม่ช้า เดี๊ยนถึงมองราคาปิดที่ 107.50 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 1.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.82 พันล้านบาท คือจุดที่กูรูหลายรายพูดตรงกันว่า “เล่นได้” นะคะ

*อีกรายที่น่าลุ้นสุด ๆ “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้นน้ำมัน PTG เป็นรายถัดมา เพราะในมุมของกำไรที่ทำให้เห็นกับตา และราคาหุ้นยังมีแก๊ปให้เล่นต่อ คือจุดที่ทำให้หุ้นตัวนี้น่าสนใจขึ้นมาทันที หรือแม้กระทั่งหุ้นวิ่งผ่านแนวต้านสำคัญบริเวณ 20 บาทเป็นครั้งแรกในรอบ 7 เดือน ก่อนจะมาปิดที่ระดับ 20.50 บาท บวกไป 1.40 บาท หรือขึ้นไป 7.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.07 พันล้านบาท ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญที่ทำให้แฟนคลับต้อง follow buy อย่างไม่มีเงื่อนไขนะจ๊ะ

*ส่วนรายที่มาในสไตล์ “เรื่อย ๆ มา เรียง ๆ” ต้องเปิดทางให้กับหุ้นเดินเรือ RCL อย่างเต็มใจ เพราะการขึ้นเที่ยวนี้มาพร้อมผลงานที่รังสรรค์ออกมาแบบสุดแจ่ม หุ้นถึงขึ้นมายืนปิดที่ 24.10 บาท บวกไป 2.40 บาท หรือขึ้นไป 11% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.23 พันล้านบาท แถมเป็นการทำนิวไฮในรอบ 12 ปี โดยที่หุ้นยังเทรดบนค่า PE 11 เท่าอยู่เลยแบบนี้ ทำให้น้องโมจึงต้องเอ่ยถึงหุ้นตัวนี้ลำดับต้น ๆ ไงล่ะคะ

*เช่นเดียวกับในรายของ ZMICO ทะยานขึ้นต่อเนื่องแบบไม่หยุดพักหายใจ ย่อมเป็นมุมที่ทำให้ขาลุยสนใจมากเป็นพิเศษ แถมการขึ้นมาปิดที่ระดับ 3.30 บาท บวกไป 0.76 บาท หรือขึ้นไป 30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 630 ล้านบาท ก็ใช้ระยะเวลาแค่เดือนเดียวที่ขึ้นจากฐาน 1 บาท เดี๊ยนถึงต้องย้ำกับทุกคนให้รู้ว่า การขึ้นเที่ยวนี้มาจากคนที่ชื่อ “ระเฑียร” เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ เพราะเป็นตัวความหวังที่จะทำให้บริษัทนี้โตอย่างแข็งแกร่งน่ะซี

*เม้าท์ถึงหุ้นใหญ่มากพอควรแล้ว “โมนิก้า” ขอเปิดทางให้กับหุ้น “จิ๋วแต่แจ๋ว” เพื่อเสนอเป็นทางเลือกให้กับแฟนคลับบ้างดีกว่า และตัวทีเด็ดที่น่าจับตามองอีกตัวหนึ่งก็คือ TACC เพราะเป็นรายล่าสุดที่ประกาศเดินหน้าลุยธุรกิจ “กัญชง-กัญชา” แบบเต็มตัว และราคาหุ้นในกระดานก็ตอบรับเรื่องนี้ด้วยการวิ่งขึ้นมาปิดที่ 8.05 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 8% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 366 ล้านบาทแบบนี้..เดี๊ยนคงต้องนัดน้องปลาเพื่ออัปเดตแผนงานสักหน่อย..อิอิอิ

*อีกรายที่มาพร้อมผลงานโตเป็นแบ็คอัพหนุนราคาพุ่งกระฉูด “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น ADB เพื่อชี้ให้เห็นแวลูที่พวกขาลุยให้เป้ากันแบบตรง ๆ ยังมีแก๊ปให้วิ่งอีกบานตะไทเลยทีเดียว โดยเฉพาะในมุมของราคาในกระดานที่เทรดกันแค่ระดับ PE 14 เท่า ถือเป็นจุดที่ทำให้การยืนปิดที่ 1.75 บาท บวกไป 0.33 บาท หรือขึ้นไป 23.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 242 ล้านบาท ไม่น่ากลัว..เขาเม้าท์มอยกันไว้แบบนี้นะคะ

Back to top button